Bắt thêm 1 Phó Giám đốc chi nhánh của MB24

08:23 | 15/08/2012

983 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 15/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đã quyết định bắt tạm giam đối tượng Bùi Tiến Lân (Phó giám đốc Công ty MB24 chi nhánh Uông Bí) để điều tra hành vi cấu kết với một số người ở Công ty Cổ phần Đào tạo Mua bán trực tuyến MB24 bán các gian hàng ảo trên mạng để chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, trong thời gian làm Phó giám đốc Chi nhánh MB24 Uông Bí, Lân đã bán được hơn 100 gian hàng ảo trên mạng và chuyển về công ty đặt tại Hà Nội gần 1 tỉ đồng. Hầu hết nạn nhân trong tại Uống Bí là những người thiếu hiểu biết pháp luật, không có kiến thức về tin học.

Cơ quan CSĐT Công an Quảng Ninh khám xét nơi làm việc của đối tượng Bùi Tiến Lân.

 

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của Lân, Cơ quan công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của chi nhánh này như máy chiếu, máy vi tính, sổ sách ghi chép hoạt động của doanh nghiệp.

Tại nơi ở và làm việc của bà Nguyễn Thị Liên (Giám đốc chi nhánh MB24 Uông Bí), Công an cũng thu giữ 2 bộ máy tính, máy in, máy fax để điều tra. Theo xác minh bước đầu của cơ quan điều tra, bà Liên đã bán được khoảng 30 gian hàng, khách chủ yếu là người nhà.

Trước đó, Công an các tỉnh như Lào Cai, Bắc Kạn, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Đắc Lắc... cũng đã vào cuộc điều tra những sai phạm liên quan đến chi nhánh của công ty này. Nhà chức trách xác định, hoạt động từ tháng 5/2011 đến nay, trên cả nước MB24 đã phát triển được hơn 120.000 gian hàng trên mạng. Số tiền MB24 được cho là hưởng lợi từ những người đầu tư các gian hàng đang được xác minh, song theo một nguồn tin có thể lên tới trên 500 tỉ đồng.

 

T.M