Bàn giao toàn bộ tài sản Nhà máy Đạm Cà Mau

17:16 | 02/07/2012

660 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Lễ bàn giao tài sản Nhà máy Đạm Cà Mau từ Ban Quản lý Dự án KhíĐiệnĐạm Cà Mau sang Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã được tổ chức ngày 2/7/2012.

Sự kiện này đánh dấu việc hoàn thành cả cụm Dự án Khí-Điện-Đạm, đưa Nhà máy Đạm Cà Mau vào giai đoạn vận hành thương mại. Chứng kiến sự kiện quan trọng này có ông Lê Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau. Phía Ban Quản lý dự án Khí-Điện-Đạm Cà Mau có ông Lê Mạnh Hùng – Trưởng Ban kiêm Giám đốc PVCFC và đại diện PVCFC ông Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch HĐTV.

Ban Quản lý dự án Khí-Điện-Đạm Cà Mau bàn giao chìa khóa tượng trưng cho Ban lãnh đạo PVCFC

Công trình nhà máy Đạm Cà Mau (thuộc Cụm dự án Khí Điện Đạm Cà Mau) đã hoàn thành giai đoạn xây dựng, chạy thử, đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật theo hợp đồng, đã sản xuất thành công và cho ra thị trường sản phẩm mang thương hiệu Đạm Cà Mau được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng chỉ hợp quy, được các nhà khoa học chứng minh và đặc biệt được bà con nông dân quan tâm, ủng hộ nhiệt tình trong thời gian qua. Để sẵn sàng cho công tác vận hành chính thức Nhà máy, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước có công văn chấp nhận nghiệm thu và đưa công trình Nhà máy Đạm Cà Mau vào khai thác sử dụng và vận hành thương mại từ ngày 24/4/2012.

Đến nay, Nhà máy Đạm Cà Mau đã đi vào sản xuất ổn định ở công suất cao (từ 95 – 100% công suất thiết kế), cụ thể đã sản xuất được 250.000 tấn sản phẩm và qua 9 lần đấu giá công khai, minh bạch trên 200.000 tấn, đạt doanh thu trên 2.000 tỷ đồng được các doanh nghiệp sản xuất NPK cũng như các công ty phân phối trong nước tiêu thụ trong hệ thống đại lý phân phối nội địa, đáp ứng nhu cầu sản xuất vụ mùa trong nước, đặc biệt là khu vực Tây Nam bộ. Đây là một kết quả hết sức thiết thực, cụ thể, kịp thời, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước, đặc biệt trong thời điểm ngành nông nghiệp nước ta đang phải nhập khẩu lượng phân bón urea rất lớn.

Tại buổi bàn giao, đại diện Ban Quản lý dự án Khí-Điện-Đạm Cà Mau đã ký biên bản bàn giao tài sản, máy móc thiết bị cho Ban lãnh đạo PVCFC. Buổi lễ diễn ra trong không khí phấn khởi với quyết tâm thi đua lao động sản xuất, hoàn thành kế hoạch năm 2012, từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu Đạm Cà Mau, góp phần đóng góp đáng kể vào doanh thu, lợi nhuận của PVCFC.

Lan Anh

DMCA.com Protection Status