Điện lạnh hút hàng vì nắng nóng kéo dài

11:00 | 21/05/2013

549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nắng nóng kéo dài liên tục nhiều tháng qua tại miền Nam khiến nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện lạnh giải nhiệt mùa nóng tăng cao. Doanh thu bán hàng của các siêu thị điện máy nhờ đó cũng tăng đột biến so với mọi năm.

Theo các siêu thị điện máy, doanh số bán hàng các mặt hàng giải nhiệt năm nay tăng mạnh so với mọi năm, đặc biệt thời điểm từ giữa tháng 3 trở đi và cho đến nay doanh thu vẫn tăng trưởng rất tốt.

Tại Trung tâm điện máy Thiên Hòa, trong khoảng 3 tuần cuối tháng 4 và đầu tháng 5, doanh số bán hàng điện lạnh tăng mạnh 50 - 70% so với thời điểm cuối tháng 3. Mặc dù, hiện nay kinh tế vẫn tiếp tục khó khăn, người tiêu dùng vẫn thắt chặt chi tiêu, sức mua các mặt hàng điện máy nói chung rất thấp nhưng người tiêu dùng lại sẵn sàng bỏ tiền mua sắm hàng điện lạnh, hàng giải nhiệt, thậm chí là những mặt hàng có giá trị lớn.

Nguyên nhân khiến cho mặt hàng điện lạnh hút hàng là nhu cầu tăng cao khi thời tiết nắng nóng liên tục kéo dài và hiện nay rất nhiều hãng, nhà cung cấp cũng như các nhà bán lẻ liên tục đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá tốt cho những sản phẩm giải nhiệt mùa nắng nóng như: giảm giá đến 50%, miễn phí lắp đặt, giảm phí bảo trì,...

Các mặt hàng điện lạnh hút hàng trong nhiều tháng nay

Yếu tố chất lượng sản phẩm, giá cả được người tiêu dùng quan tâm hơn cả. Tuy nhiên, năm nay những yếu tố về thiết kế sản phẩm như mẫu mã, kiểu dáng, tính năng mới (tiết kiệm điện năng, công nghệ chăm sóc sức khỏe,...) được nhiều người tiêu dùng đặt lên hàng đầu trong quyết định mua sắm.

Những mặt hàng máy lạnh, tủ lạnh, quạt của các thương hiệu như: Mitsubishi, LG, Panasonic, Daikin, Trendline, Fujiyama, Asia... với nhiều công năng mới và giá cả phải chăng là những mặt hàng thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Hiện nay, thương hiệu nội chỉ có thương hiệu máy lạnh Reetech là có chỗ đứng trên thị trường. Do đó, các thương hiệu ngoại nhập vẫn chiếm ưu thế. Các hãng liên tục ứng dụng các công nghệ hiện đại vào sản phẩm như: Với tủ lạnh có hệ thống làm lạnh kép, công nghệ khử mùi, công nghệ lọc tiêu diệt đến 99,9% nấm mốc, vi khuẩn giúp giữ thực phẩm tươi ngon hơn... Về máy lạnh, nhiều sản phẩm mới cũng được tung ra thị trường như: kháng khuẩn, cảm biến, tiết kiệm điện năng thông minh...

Để mua sắm tiết kiệm và sử dụng đúng với mục đích, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ, lắng nghe tư vấn của chuyên gia kỹ thuật hoặc tư vấn của nhân viên bán hàng tại các siêu thị điện máy lớn để mua đúng sản phẩm mình có nhu cầu. Ví dụ: khi mua máy lạnh cần lưu ý đến diện tích phòng, phòng có kín không, có nhiều của kính không, hoặc khi dùng máy lạnh cần những lưu ý nào để sử dụng tiết kiệm nhất,...

Giá cả các mặt hàng điện lạnh năm nay có tăng so với 2012, mức tăng từ 10 – 18% bởi đa số các dòng sản phẩm này là hàng nhập khẩu nên chịu sự chi phối về giá của các hãng nước ngoài. Bên cạnh đó, các yếu tố khác như: giá xăng, dầu tăng; tiện ích của các sản phẩm được cải tiến đáng kể,... cũng góp phần làm tăng giá sản phẩm.

Mai Phương