BIDV tài trợ tín dụng nhiều dự án đầu tư vào Quảng Bình

14:23 | 17/08/2015

1,591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình 2015 mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố tổng mức tài trợ và cung ứng tín dụng cho các dự án đầu tư vào Quảng Bình lên tới hàng nghìn tỉ đồng…

Được biết, BIDV tham gia Hội nghị với 04 vai trò: đơn vị khởi xướng và đồng tổ chức; đơn vị đầu mối kêu gọi, vận động các nhà đầu tư doanh nghiệp nghiên cứu khảo sát để quyết định đầu tư vào Quảng Bình; nhà tài trợ và là ngân hàng cung ứng tín dụng cho các dự án.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất (2014), đã có gần 1 tỉ USD được cam kết đầu tư, trong đó có 13 dự án được trao Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn hơn 8.500 tỉ đồng; 05 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng mức đầu tư 7.000 tỉ đồng và 200 triệu USD… Dòng vốn đầu tư này là tiền đề quan trọng đã tạo nên sức bật phát triển cho tỉnh Quảng Bình.

BIDV tài trợ tín dụng nhiều dự án đầu tư vào Quảng Bình
Đại diện BIDV thực hiện công tác tài trợ ASXH tại Hội nghị

Quảng Bình nằm trên trục hành lang Đông Tây, với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông khá đồng bộ, có sân bay, cảng biển, đường bộ, đường sắt, đường sông, Quảng Bình là tỉnh có lợi thế mạnh trong chiến lược phát triển Đông – Tây và là địa phương có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển trong các lĩnh vực trọng yếu như: du lịch, tài nguyên rừng, đất rừng, khai thác, chế biến vật liệu xây dựng, năng lượng điện, thủy hải sản, các khu kinh tế, khu công nghiệp…

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những cơ chế, chính sách để kêu gọi đầu tư. Trong số đó có các nội dung ưu đãi được các nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm, hoan nghênh là: Ưu đãi về thuế sử dụng đất, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và tiền thuê mặt nước; Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng cam kết áp dụng một số chính sách hỗ trợ đầu tư khác như: hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động; giao đất sạch, giải phóng mặt bằng; hỗ trợ về hạ tầng kỹ thuật...

BIDV và BacABank tài trợ vốn dự án xi măng Tân Thắng
BIDV tiếp tục tài trợ đóng mới tàu đánh cá vỏ thép
Giới thiệu tiềm năng đầu tư Quảng Bình

Về các lĩnh vực đầu tư, trong giai đoạn 2015-2016, tỉnh Quảng Bình kêu gọi đầu tư vào 35 dự án trọng điểm trong các lĩnh vực hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao trong đầu tư kinh doanh so với nhiều địa phương khác trong cả nước bao gồm: đầu tư cơ sở hạ tầng nói chung và cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp; Phát triển thương mại du lịch; Sản xuất công nghiệp, Nông nghiệp, văn hóa, y tế, giáo dục.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Bình đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 09 dự án với tổng mức đầu tư 876 tỉ đồng; Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 10 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 9.972 tỉ đồng. Tại Hội nghị, cũng đã diễn ra lễ ký thỏa thuận 3 bên gồm: UBND tỉnh Quảng Bình – BIDV – Công tỉ CP Tập đoàn FLC về việc triển khai Dự án Quần thế sân Golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình.

Thực hiện cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đầu tư vào Quảng Bình, tại Hội nghị, BIDV cũng đã ký thỏa thuận nguyên tắc thu xếp vốn cho 04 dự án của Vinatex, Công tỉ CP Tập đoàn Trường Thịnh và Công tỉ CP Tập đoàn FLC. 4 dự án này có tổng mức đầu tư 10.900 tỉ đồng.

Cũng trong Hội nghị này, BIDV đã công bố và trao tặng an sinh xã hội cho tỉnh Quảng Bình với tổng trị giá hơn 21 tỉ đồng, trong đó: 05 tỉ đồng để thực hiện chương trình phát triển du lịch của tỉnh; 10 tỉ đồng tài trợ chương trình đào tạo kiến thức hội nhập cho thế hệ trẻ Quảng Bình; 06 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng Trường mầm non huyện Quảng Trạch; 100 xe đạp tuần tra cho Công an tỉnh Quảng Bình.

Bên cạnh đó, BIDV cũng ký kết 03 thỏa thuận hợp tác về cung ứng tín dụng và dịch vụ ngân hàng giữa BIDV với khách hàng đối với các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN Hòn La II (Tập đoàn FLC) với tổng mức đầu tư 1.600 tỉ đồng, trong đó BIDV cam kết là đầu mối thu xếp và tài trợ vốn cho dự án tối đa 70%, tương đương 1.120 tỉ đồng; thỏa thuận tín dụng tài trợ Dự án “Khu nhà ở thương mại Mỹ Cảnh – Sunrise” giữa Tập đoàn Trường Thịnh và BIDV với tổng mức đầu tư 650 tỉ đồng; thỏa thuận tín dụng tài trợ Dự án “Nhà máy may Lệ Thủy” giữa Tập đoàn dệt may Việt Nam và BIDV với tổng mức đầu tư 150 tỉ đồng.

Song Lê