Sập giàn giáo gây thương vong lớn ở KKT Vũng Áng

00:21 | 26/03/2015

936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 20h45 ngày 25/3, vụ tai nạn lao động kinh hoàng đã xảy ra tại một công trường xây dựng thuộc Khu kinh tế Formosa (Hà Tĩnh). Vụ việc khiến ít nhất 15 người chết và hàng chục người bị thương.

Ông Phạm Trần Đệ - Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào thời điểm trên, tại Khu vực dự án Formosa đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh báo về hiện có 11 người chết, khoảng vài chục người bị thương đang cấp cứu tại đây trong tình trạng nguy kịch. Ngoài ra, vẫn còn một số  người đang ở trong đống đổ nát.

Hiện trường vụ tai nạn.

Bà Phạm Thị Xuân Liễu - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh cho biết, đang huy động toàn lực nhân viên y tế hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân. Đến nay đã có 40 người được đưa đến cấp cứu, tình trạng thương tích nặng, 20 người sau khi sơ cứu đã chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh.

Thời điểm xảy ra tai nạn trên công trường có khoảng 54 công nhân thi công. Đây là công trường do nhà thầu Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) thi công.

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện - ảnh DT.

Dự án Formosa là tổ hợp dự án bao gồm các hạng mục chính là nhà máy luyện gang thép, hệ thống cảng biển nước sâu có năng lực cập tàu 30.000 tấn và nhà máy nhiệt điện công suất 2.100 MW, trong đó quy mô nhà máy thép giai đoạn 1 đạt trên 7 triệu tấn phôi thép/năm. Formosa đã cam kết sẽ huy động tối đa nguồn lực, phấn đấu đến năm 2015 sẽ hoàn thành 3 lò cao với công suất 10,5 triệu tấn thép/năm, có 13 cầu cảng đi vào hoạt động và năm 2017 sẽ hoàn chỉnh 32 cầu cảng, đáp ứng yêu cầu vận chuyển, xuất khẩu thành phẩm của nhà máy gang thép này.

Tính đến tháng 12.2014, có tổng cộng khoảng 40.000 lao động đang làm việc tại dự án Formosa, trong đó có gần 7.000 người nước ngoài đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tạm trú, chủ yếu là lao động Trung Quốc với 5.659 người.

T.M (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc