Bộ Y tế cử đoàn bác sĩ ứng cứu nạn nhân vụ sập giàn giáo

09:50 | 26/03/2015

425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ sập giàn giáo, đêm 25/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu bệnh viện Việt Đức cử các chuyên gia vào Hà Tĩnh tham gia cứu hộ, cứu nạn.

>> Sập giàn giáo gây thương vong lớn ở KKT Vũng Áng

Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức có 4 bác sỹ gồm 1 chuyên gia sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức đã lên đường vào Hà Tĩnh lúc 1 giờ sáng ngày 26/3/2015 để tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ tỉnh Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng chỉ đạo các đơn vị y tế tập trung mọi nguồn lực cấp cứu cho các nạn nhân, hạn chế tối đa số người tử vong.

Hiện trường vụ sập giàn giáo 

Trong khi chờ lực lượng y bác sĩ từ Hà Nội vào hỗ trợ thì đêm qua cả trăm y, bác sĩ và nhân viên y tế của Hà Tĩnh đều được huy động. Những ca nặng được xe cứu thương đưa ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chữa trị. Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh và sinh viên tình nguyện Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh cũng túc trực suốt đêm tại bệnh viện để tiếp nhận, điều trị cho các nạn nhân.

Các bác sĩ cứu chữa bệnh nhân vụ sập giàn giáo đêm 25/3

Có khoảng 500 cán bộ chiến sĩ bộ đội, công an, công nhân, các lực lượng khác đang khoan, cắt và dùng cần cẩu cẩu các thanh sắt của giàn giáo ra khỏi hiện trường.

Được biết, lúc tai nạn xảy ra có khoảng gần 100 công nhân đang thi công hạng mục giàn thép tại cảng biển Sơn Dương. Giàn thép này cao khoảng 30 m, nặng hàng ngàn tấn.

Hiện 14 công nhân đã tử nạn và hơn 30 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện huyện Kỳ Anh và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. 

Huyền Anh (Tổng hợp)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc