Nhân viên ngân hàng xinh đẹp lừa đảo tiền tỉ

07:10 | 09/10/2014

4,677 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Huyền còn chiếm đoạt của một số người đến ngân hàng giao dịch hàng tỷ đồng. Khi nhận tiền gửi của khách, Huyền không nhập vào ngân hàng mà bỏ túi tiêu xài.

Ngày 5-10-2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Mai Thị Huyền (ảnh, 26 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, với mác nhân viên của Ngân hàng B. (có chi nhánh tại TP.Biên Hòa), từ tháng 3 đến tháng 8-2014, Huyền đã thực hiện các vụ lừa đảo chiếm đoạt 4 ôtô và 1 xe máy, rồi đem đi cầm cố hoặc bán cho người khác để lấy tiền bù vào các khoản thua lỗ trong quá trình mua bán bất động sản và tiêu xài. Ngoài ra Huyền còn chiếm đoạt của khách hàng số tiền hàng tỷ đồng.

 

Điển hình ngày 19-3, Huyền hợp đồng thuê ôtô hiệu Hyundai Sonata BS: 61A-031.10 (trị giá khoảng 700 triệu đồng) của một doanh nghiệp tư nhân ở phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa trong thời gian 5 tháng. Sau đó Huyền làm giả giấy tờ rồi đem bán rẻ cho một người đàn ông ở phường Tân Mai, TP.Biên Hòa với giá 125 triệu đồng, để anh này kinh doanh ôtô cho thuê tự lái.

Đến tháng 7-2014, Huyền tiếp tục đến hợp đồng thuê chiếc xe Hyundai Sonata BS: 60A-004.44 cũng của doanh nghiệp trên. Trong thời gian 1 tháng, Huyền tiếp tục mang xe lên TPHCM thế chấp để trừ một phần trong khoản nợ 1,5 tỷ đồng mà Huyền đã vay trước đây.

Khi chiếc xe thuê đầu tiên gần hết hạn hợp đồng, ngày 14-8-2014 Huyền tiếp tục đến doanh nghiệp Đ. thuê chiếc ôtô hiệu Hyundai BS: 60A-011.24. Vừa mang chiếc xe ra khỏi cổng, Huyền lập tức đem bán với giá 125 triệu đồng, tiêu xài cho mục đích cá nhân. Ngày 25-8-2014, Huyền tiếp tục trở lại thuê chiếc Toyota Vios, trị giá khoảng 500 triệu đồng của doanh nghiệp Đ., rồi mang thế chấp cho một chủ nợ.

Cơ quan điều tra cho biết, lợi dụng ngoại hình và tài ăn nói nhỏ nhẹ, lưu loát, Huyền đã chiếm được lòng tin của nhiều người. Nhiều lần đến một tiệm tóc ở TP. Biên Hòa, Huyền làm quen với anh Quân, nhân viên của tiệm. Ngày 23-8, Huyền đến tiệm ngọt ngào mượn xe SH 150i của anh này để đi công chuyện, rồi đem bán lấy tiền tiêu xài. Anh Quân cho biết chiếc xe trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Huyền còn chiếm đoạt của một số người đến ngân hàng giao dịch hàng tỷ đồng. Khi nhận tiền gửi của khách, Huyền không nhập vào ngân hàng mà bỏ túi tiêu xài. Để tạo lòng tin, thời gian đầu Huyền vẫn trích tiền trả lãi đầy đủ. Nhưng một số khách hàng nghi ngờ, làm đơn gửi cơ quan công an, sau đó ngân hàng kiểm tra phát hiện sự sai phạm nghiêm trọng này nên đã sa thải Huyền.

Cũng theo cơ quan điều tra, khả năng còn rất nhiều người khác đã bị Huyền lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy những ai từng là nạn nhân của đối tượng này, hãy nhanh chóng đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai, hoặc liên hệ số 0903624479, để trình báo sự việc.

 

Theo Công an TP HCM