“Hội thánh Đức Chúa Trời” lan đến Đà Nẵng

09:50 | 28/04/2018

1,063 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/4, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa phát hiện một nhóm truyền đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời" tại phường Hòa Khánh Nam.

Trước đó, ngày 24/4, Công an quận Liên Chiểu nhận được tin báo của người dân về việc 2 người lạ mặt xuất hiện ở chợ Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) để làm quen, rủ rê tiểu thương tham gia "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Sau khi nhận được thông tin, tối cùng ngày, Công an quận Liên Chiểu đã phối hợp với Công an phường Hòa Khánh Nam kiểm tra hành chính tại một ngôi nhà ở phường Hòa Khánh Nam.

hoi thanh duc chua troi lan den da nang
Cơ quan công an làm việc với các đối tượng tham gia rao giảng "Hội thánh Đức Chúa Trời" (ảnh công an cung cấp)

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện bên trong có 17 người, chủ yếu là phụ nữ trẻ tuổi, đang nghe thuyết giảng về "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Công an quận Liên Chiểu đã xác định hai đối tượng gồm: Trần Như Đông (SN 1993, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) và Võ Thị Hằng (SN 1995, ngụ tỉnh Nghệ An) đã đứng ra tổ chức hoạt động này. Trong đó, Đông là người trực tiếp rao giảng, tuyên truyền, Hằng là trợ giảng kiêm thủ quỹ.

Theo cơ quan công an, nội dung Đông rao giảng có nhiều điều phi lý, biểu hiện sự tiêu cực, lệch chuẩn về đạo đức xã hội, tạo xung đột văn hóa như: gỡ bỏ bàn thờ tổ tiên, tuyên truyền mê tín dị đoan về thế giới tận thế, sớm về thiên đường để hưởng sung sướng...

Nhóm này tổ chức nghe rao giảng 2 ngày trong tuần và mỗi lần sinh hoạt, các thành viên phải tự nguyện bỏ tiền vào phong bì.

Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc