Dừng phát hành tập thơ “Sẹo độc lập” của Phan Huyền Thư

22:58 | 22/10/2015

886 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến tác quyền bài thơ “Bạch lộ” trong tập thơ “Sẹo độc lập” của tác giả Phan Huyền Thư, hai đơn vị xuất bản và phát hành quyết định dừng phát hành tập thơ này trên toàn quốc.

dung phat hanh tap tho seo doc lap cua phan huyen thu

Phan Huyền Thư bị thu hồi giải thưởng, không nhận đạo thơ

Về bài thơ Bạch lộ trong tập thơ Sẹo độc lập, Phan Huyền Thư khẳng định bài thơ này chỉ in sau, chứ không viết sau. Tuy nhiên, chiều 20/10, tác giả đã gửi thư xin rút khỏi giải thưởng Hội nhà văn Hà Nội, xin lỗi nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan nhưng không nhận đạo thơ.

dung phat hanh tap tho seo doc lap cua phan huyen thu
Dừng phát hành tập thơ “Sẹo độc lập” của Phan Huyền Thư

Theo thông cáo báo chí phát đi ngày 22/10, Nhà xuất bản (NXB) Lao Động và Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tuyên bố dừng phát hành tập thơ Sẹo độc lập trên toàn quốc, cả ở hệ thống các hiệu sách lẫn hệ thống phát hành trực tuyến.

Theo Công ty Nhã Nam, các vấn đề cụ thể liên quan đến tác quyền bài thơ “Bạch lộ”, tác giả Phan Huyền Thư sẽ trực tiếp giải quyết với các bên liên quan.

Bài thơ Bạch lộ nằm trong tập thơ Sẹo độc lập của tác giả Phan Huyền Thư, được NXB Lao Động và Công ty Nhã Nam liên kết xuất bản và phát hành năm 2014, bị dính nghi án đạo thơ vì có nội dung tương tự bài thơ “Buổi sáng” của nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan.

Sau nhiều lần không thừa nhận đạo thơ, cuối cùng đến ngày 21/10, nhà thơ Phan Huyền Thư cũng gửi thư đến công luận thừa nhận đạo thơ và gửi lời xin lỗi đến nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan.

Phan Huyền Thư thừa nhận đạo thơ
Hãy đuổi những 'kẻ ăn cắp' ra khỏi Hội nhà văn

Võ Hiển