Cái chết của ca sĩ Prince có nhiều uẩn khúc

23:54 | 22/04/2016

1,069 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/4, nhạc sĩ - ca sĩ huyền thoại người Mỹ Prince Rogers Nelson đã qua đời ở tuổi 58. Người ta cho rằng những tình tiết về cái chết của nghệ sĩ nổi tiếng này có nhiều uẩn khúc.

Prince Rogers Nelson sinh ngày 7/6/1958, là một nghệ sĩ hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc dưới vai trò một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất với nghệ danh Prince (Hoàng tử) cùng một số tên gọi khác.

Từ khi khởi nghiệp năm 1976, Prince đã sáng tác hàng trăm ca khúc và biểu diễn với tư cách nghệ sĩ đơn ca hay hát chung với các ca sĩ khác. Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình, ông đã giành được 7 giải Grammy, 1 giải Quả cầu vàng và 1 giải Oscar.

tin nhap 20160422234133
Prince

Phải nói rằng những gì mà Prince đã đạt được là niềm mơ ước của nhiều nghệ sĩ lừng danh hoạt động cùng lĩnh vực. Năm 2004, ông được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll, ngay trong năm đầu tiên mà ông đạt đủ tiêu chuẩn. Năm 2008, tạp chí âm nhạc Rolling Stone xếp Prince ở hạng 28 trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Prince qua đời tại tư gia kiêm phòng thu Paisley Park của ông tại Chanhassen, Minnesota, gần Minneapolis, vào ngày 21/4/2016, sau khi bị một số triệu chứng giống cúm trong vài tuần.

Vào thứ Năm, 21/4, Cảnh sát thành phố Chanhassen (ngoại ô Minneapolis, bang Minnesota) nhận được một cuộc gọi đến Paisley Park, khu nhà của Prince Rogers Nelson. Khi đến nơi, cảnh sát lập tức phát hiện chủ nhà đã tắt thở. Lý do cái chết của Prince chưa được công bố, vì cảnh sát đang tiến hành điều tra.

Theo những lời đồn đoán và ngay cả trên một số phương tiện truyền thông phương Tây, Prince bị chết do cảm cúm. Một tuần trước đây, vào ngày 15/4, máy bay riêng của Prince đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp trong một chuyến bay giữa hai buổi biểu diễn, vì ông bỗng dưng trở bệnh nặng và cần được chăm sóc y tế, nhưng ông chỉ ở trong bệnh viện ba giờ đồng hồ, sau đó trở về nhà của mình ở Minnesota.

tin nhap 20160422234133
Cái chết của Prince có nhiều điểm nghi vấn

Ngoài cúm, Prince còn có vấn đề nghiêm trọng với khớp xương đùi. Các bác sĩ khuyên ông nên thay khớp nhân tạo, nhưng vì niềm tin tôn giáo của mình, ông đã từ chối. Một trong những lý do khiến cho chân ông gặp vấn đề về xương khớp là niềm đam mê mang giày đế cao để tạo hình ảnh sân khấu của mình.

Tử vong vì cúm là chuyện rất hiếm, nhất là trong điều kiện chăm sóc tốt như ở Mỹ và đối với người nổi tiếng như Prince, vì thế, cái chết của nghệ sĩ này đang gây thắc mắc là liệu có uẩn khúc gì hay không.

Thiện Tâm

RIA, Tass