Vì sao nguyên TBT báo Người cao tuổi bị truy tố?

08:51 | 08/11/2015

7,335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an vừa đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố bị can Kim Quốc Hoa, nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.
nguyen tong bien tap bao nguoi cao tuoi doi dien 7 nam tuKhởi tố nguyên Tổng biên tập Báo Người Cao tuổi Kim Quốc Hoa
nguyen tong bien tap bao nguoi cao tuoi doi dien 7 nam tuBộ TT&TT: Đề nghị kỷ luật nặng Tổng biên tập Báo Người cao tuổi

Với vai trò là Tổng biên tập, bị can Kim Quốc Hoa duyệt cho đăng 23 bài báo có những tiêu đề và nội dung sai sự thật, không có căn cứ, suy diễn chủ quan, đưa thông tin phiến diện, một chiều.

nguyen tong bien tap bao nguoi cao tuoi doi dien 7 nam tu
Nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa

Trong đó, bị can này trực tiếp viết và duyệt đăng bài “Sự thật về công tử Hà thành ra Trường Sa” có nội dung sai sự thật như “có tin cho rằng những năm gần đây, ở quần đảo Trường Sa vẫn tồn tại hiện tượng một số quân nhân nghiện ma túy nhưng vì gia đình có quan hệ nên vẫn được ra Trường Sa, lợi dụng danh nghĩa công tác để cai nghiện, rèn luyện”.

Bị can Kim Quốc Hoa cũng bị cáo buộc đưa thêm vào bài báo “Bàn về thị trường sao và vạch” nội dung sai sự thật như “trưởng công an các phường ở TP lớn hầu hết là đại tá...”.

Theo kết luận điều tra, có 11 cá nhân liên quan trong vụ án khi tham gia viết, biên tập các bài báo “có nội dung sai phạm” nhưng Cơ quan An ninh Điều tra thấy chưa cần thiết phải xem xét xử lý hình sự.

Điều 258 Bộ luật Hình sự quy định về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân:

 1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc