Tướng Lê Mã Lương: Phải kỷ luật thật nặng Mai Phan Lợi

16:54 | 20/06/2016

88,946 lượt xem
|
“Tôi không thể hiểu nổi, tại sao một nhà báo công tác tại một tờ báo có uy tín mà lại có phát ngôn vô cảm và vô trách nhiệm như vậy? Nếu là người dân bình thường cũng là khó chấp nhận rồi, đằng này lại là một con người có học thức và địa vị xã hội nhất định thì cơ quan chức năng cũng cần phải có hình thức kỷ luật thật nặng đối với nhà báo Mai Phan Lợi”, Tướng Lê Mã Lương nói.
tuong le ma luong phai ky luat that nang mai phan loi
Ảnh chụp lại màn hình về dòng status của Mai Phan Lợi trên Diễn đàn nhà báo trẻ cách đây ít ngày.

Là tướng lĩnh cao cấp trong Quân đội nhân dân Việt Nam, Anh hùng LLVTND – Thiếu tướng Lê Mã Lương, nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam những ngày qua vẫn theo dõi sát xao tiến trình tìm kiếm, cứu nạn 9 cán bộ, chiến sĩ lái máy bay CASA-212 hiện vẫn còn mất tích sau khi bị mất liên lạc hôm 16/6.

Ông đã thể hiện quan điểm của mình với PV Báo điện tử PetroTimes để làm rõ vấn đề này, giúp độc giả có cái nhìn một cách có định hướng.

Ông khẳng định: “Đây là một sự cố hết sức đau lòng không chỉ đối với lực lượng Phòng không – Không quân nói riêng mà toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung. Mọi nhân tài vật lực đều đã được huy động cho cuộc tìm kiếm 9 cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 918 nhưng đến nay vẫn chưa thấy tung tích các anh em.

Vậy mà một nhà báo có tiếng nói, địa vị xã hội như Mai Phan Lợi lại dùng từ “tan xác” để nói về nguyên nhân mất tích máy bay CASA-212 trên một diễn đàn có hàng ngàn thành viên là nhà báo lại càng không ổn chút nào. Điều này là rất phản cảm và vô trách nhiệm”.

Ông cũng bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ đối với mất mát của gia đình các nạn nhân trong sự cố lần này. 

tuong le ma luong phai ky luat that nang mai phan loi

Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Lê Mã Lương – Nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (Ảnh: Thảo Phượng).

Thiếu tướng Lê Mã Lương cho rằng, trước thềm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, các nhà báo cần nâng cao năng lực chuyên môn cũng phải song song với đạo đức nghề nghiệp của một nhà báo chân chính. Dù là phát ngôn ở đâu đi chăng nữa cũng cần phải hết sức thận trọng, nhất là thời điểm nhạy cảm như hiện nay. 

“Đối với trường hợp này, việc Mai Phan Lợi làm một cuộc thăm dò về nguyên nhân máy bay CASA-212 mất tích với các giải thiết mang tính chủ quan, nóng vội lại càng vi phạm đạo đức nghề báo. Vô tình càng làm cho nỗi đau của gia đình các nạn nhân thêm sâu hơn mà đáng ra, nếu anh không giúp được gì cho họ bớt đau buồn thì cũng đừng nên làm cho họ buồn thêm. Vì thế, tôi thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần phải có hình thức kỷ luật thật nặng đối với hành vi này của nhà báo Mai Phan Lợi”, anh hùng Lê Mã Lương cho biết.

Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của các lực lượng tìm kiếm bao gồm cả Hải quân, Biên phòng, Cảnh sát biển, Công an và các lực lượng khác trong công tác tìm kiếm hai chiếc máy bay Su-30 MK2 và CASA-212 cùng với 9 quân nhân còn đang mất tích.

tuong le ma luong phai ky luat that nang mai phan loi Tiến sỹ Khuất Việt Hùng phản ứng mạnh với Mai Phan Lợi
tuong le ma luong phai ky luat that nang mai phan loi Không thể để kẻ này cầm thẻ nhà báo
tuong le ma luong phai ky luat that nang mai phan loi Một ngòi bút ác độc
tuong le ma luong phai ky luat that nang mai phan loi Nhà báo mà thế này thì... vô đạo đức!

Nhật Minh – Thảo Phượng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc