Quảng Bình hoàn tất công tác chuẩn bị Quốc tang Đại tướng

19:10 | 11/10/2013

1,117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại tỉnh Quảng Bình, công tác chuẩn bị cho Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cơ bản hoàn tất.

Quân đội duyệt nghi thức tại Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình chiều ngày 11/10.

 

Chiều 11/10, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết Ban tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ các phương án đảm bảo cho Lễ viếng, Lễ truy điệu, Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra chu đáo, trang trọng, đồng thời tạo điều kiện tối đa để cho tất cả cán bộ và người dân đến dự Quốc tang.

Tại Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình, nơi diễn ra Lễ viếng, Lễ truy điệu, Ban tổ chức còn bố trí nhiều màn hình lớn ở hai bên hành lang hội trường UBND và cả trước sân để phục vụ người dân đến dự. Tỉnh cũng tạo điều kiện hết sức để tất cả người dân được vào dự Lễ an táng Đại tướng vào ngày 13 và vào viếng, thắp nhan sau Lễ an táng.

Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Bình sẽ truyền hình trực tiếp lễ viếng và lễ truy điệu

Còn tại khu vực Vũng Chùa, từ sáng nay thời tiết đã có mưa lớn nhưng việc thi công 200m đường vào khu an táng và mặt bằng phục vụ Lễ an táng vẫn diễn ra rất khẩn trương. Đến chiều nay, cơ bản hoàn thành mặt đường và tiếp theo là hoàn tất mặt bằng phục vụ cho Lễ an táng. Ban tổ chức cũng bố trí một bãi đỗ xe khoảng 450 chiếc ô tô để phục vụ cho Lễ an táng tại Vũng Chùa.

Ông Trương An Ninh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết cùng với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, tại Quảng Bình, Lễ viếng Đại tướng tại Quảng Bình sẽ diễn ra vào lúc 7h30 ngày 12/10, còn Lễ Truy điệu diễn ra lúc 7h ngày 13/10.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

 

Lễ đón linh cữu Đại tướng tại sân bay Đồng Hới dự kiến bắt đầu từ 12 giờ 30 phút ngày 13/10 và sau đó đưa linh cữu của Đại tướng từ sân bay Đồng Hới theo đường Quốc lộ 1A đến Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Lễ an táng dự kiến từ 15 giờ đến 18 giờ ngày 13/10.

Trưa ngày 13/10 dự kiến sẽ có nhiều người dân có mặt tại Quốc lộ 1A để tiễn đưa Đại tướng về nơi an táng, cùng với đó là đông đảo cán bộ, người dân đi ra Vũng Chùa dự Lễ an táng, vì vậy, phương án đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cũng được công an tỉnh Quảng Bình triển khai chu đáo.

Bàn ghi sổ tang đã được đặt ngay ngắn.

 

Cùng với các lực lượng khác, Phòng CSGT tỉnh huy động hơn 400 lượt cán bộ, chiến sĩ cùng 50 phương tiện xe ôtô, môtô để phục vụ công tác bảo vệ, đón dẫn đoàn, bảo đảm trật tự ATGT trong Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình.

Các phương tiện ôtô tải, ôtô khách lưu thông qua địa bàn TP Đồng Hới trong ngày 12/10 và sáng 13/10 phải di chuyển theo tuyến đường tránh TP Đồng Hới (trừ xe buýt). Trong thời gian đưa linh cữu Đại tướng từ sân bay Đồng Hới đến Vũng Chùa xã Quảng Đông (Quảng Trạch), các phương tiện không được đi ngược chiều, các phương tiện lưu thông phía sau không được vượt lên.

Bàn thờ Đại tướng đã được sắp xếp trang trọng

CSGT của tỉnh sẽ chốt tại các điểm giao cắt, khu vực đông dân cư để bảo đảm an toàn khi đoàn đưa linh cữu Đại tướng về nơi an táng. Đồng thời, CSGT tỉnh cũng tổ chức bảo bảo vệ, đón dẫn đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách trong nước và quốc tế. 

Ngày 11/10, Công ty Điện lực Quảng Bình, cho biết nhằm đảm bảo cung cấp điện cho Lễ an táng Đại tướng tại khu vực xã Quảng Đông, Công ty đã huy động 3 đội công tác tập trung khôi phục cung cấp điện cho khu vực này.

Dự kiến tối 11/10 hoặc sáng 12/10 sẽ khôi phục cung cấp điện cho khu vực xã Quảng Đồng. Đồng thời công ty cũng bố trí 2 máy phát điện trên 250kv phục vụ cho Lễ an táng đại tướng.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 10, đến nay tại Quảng Bình còn nhiều xã vẫn chưa có điện, trong đó có xã Quảng Đông.

Trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình đã treo cờ rủ.

 

Thùy Dương - Đức Chính