Người dân mua "xăng bẩn" sẽ được đền bù
>> Công an vào cuộc vụ 'mua xăng bẩn, hàng trăm xe máy cùng hỏng'
Theo anh Nguyễn Tài Toàn (50 tuổi, ở thôn Văn Quán, xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai, Hà Nội), chủ nhân của xe ô tô hiệu Toyota Zace BKS 29U-1194, mua nhiên liệu tại cây xăng này vào ngày 4/7/2013 và bị hỏng máy khi đang đi trên đường đã được chủ cây xăng liên hệ, đề nghị mang hóa đơn sửa xe đến cây xăng để đền bù thiệt hại.
Anh Toàn cho biết: “Chiều 11/7, một nhân viên của cây xăng Hồng Dương đã ba lần gọi điện cho tôi hỏi về tình trạng hiện tại của chiếc ô tô. Nhân viên này cũng đề nghị tôi sau khi sửa xe xong thì cầm biên lai thanh toán tiền đến gặp người quản lý cây xăng để được xem xét đền bù thiệt hại. Hiện chiếc xe của tôi vẫn đang trong quá trình sửa chữa”.
Anh Nguyễn Tài Toàn - chủ nhân chiếc xe bị hư hỏng do xăng.
Trước đó, trả lời về chủ trương của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội trong việc xử lý vụ việc cây xăng Hồng Dương bị người dân “tố” bán xăng kém chất lượng, ông Nguyễn Hồng Bảo, Chi Cục phó khẳng định: Nếu mẫu xăng lấy từ cây xăng Hồng Dương đem đi kiểm định cho kết quả đúng như những gì người dân phản ánh, thì doanh nghiệp chủ cây xăng này là Công ty TNHH Hồng Dương phải đền bù hoàn toàn thiệt hại cho người dân.
Trước đó, vào ngày 4/7/2013, anh Toàn lái xe đến cây xăng Hồng Dương để đổ nhiên liệu cho ô tô của mình. Sau khi nạp nhiên liệu, anh lái xe đi về hướng huyện Thường Tín. Được khoảng 20km, anh Toàn phát hiện động cơ xe có tiếng kêu bất thường nên dừng lại kiểm tra. Lúc khởi động lại, tiếng động lạ còn lớn hơn, đồng thời xe không thể di chuyển được. Biết xe có vấn đề, anh Toàn đã gọi xe cứu hộ, kéo chiếc xe của mình về gara ô tô Yên Nghĩa (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội).
Bộ phận buồng đốt của xe bị hỏng do nhiên liệu có vấn đề.
Tại đây, thợ sửa xe cho biết ô tô của anh bị hỏng bộ phận buồng đốt. Nguyên nhân được chỉ rõ là do nhiên liệu xe đang sử dụng có vấn đề, khiến chỉ số nén khí trong buồng đốt tăng bất thường làm xupap bị bẻ cong, toàn bộ phần buồng đốt nhiên liệu bị hư hỏng nặng.
Sự việc sau đó đã được anh Toàn thông báo cho quản lý cây xăng Hồng Dương, nhưng câu trả lời anh nhận được chỉ là “chúng tôi không biết”. Anh Toàn cho biết: “Điều làm tôi bức xúc nhất không phải là chuyện mất tiền oan để sửa xe, mà là thái độ phục vụ và lối kinh doanh vô trách nhiệm của cây xăng. Điều này khiến những khách hàng như tôi hoàn toàn mất niềm tin, không bao giờ dám mua xăng của họ nữa”.
Thiên Minh
-
Nga chuẩn bị cho tình huống thiếu hụt nhiên liệu do chiến tranh
-
Chiến lược mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
-
TP HCM: Vì sao nhiều dự án chậm giải ngân tiền bồi thường, tái định cư?
-
Phân tích tác động của các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga lên thị trường năng lượng
-
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm mạnh trong tháng đầu năm
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ