Cứu sống người đàn ông bị xà beng đâm xuyên qua đầu

17:21 | 13/11/2013

1,838 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 13/11, các bác sĩ khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị xà beng xuyên qua đầu.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chiếc xà beng xuyên qua đầu (ảnh do bệnh viện cung cấp)

 

Bệnh nhân là anh Phạm Văn Tú (sinh năm 1982, Thanh Hóa), công nhân công ty Cổ phần xây dựng- Thương mại và Dịch vụ Tân Trường Thịnh. Vào khoảng 7h30 sáng nay, khi đang đào đất, làm đường ray ở Bà Nà, anh Tú không may bị trượt chân khiến xà beng đâm từ dưới quai hàm lên thái dương.

Anh Tú được đưa ngay vào viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu với chiếc xà beng xuyên qua đầu. Khi vào viện, bệnh nhân vẫn trong tình trạng tỉnh táo.

Bệnh nhân đã được cứu sống sau gần một giờ phẫu thuật.

Bác sĩ Phan Văn Minh - người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật hi hữu này cho biết: “Bệnh nhân được đưa vào viện lúc 9h5 phút. Sau khi xét nghiệm, chụp ct,…thì 10h30, chúng tôi tiến hành phẫu thuật. Bệnh nhân bị tổn thương thần kinh mặt, tuyến mang tai do dị vật đi sát hộp sọ. Chúng tôi đã lấy hết dị vật ra sau khi thám sát vết thương. Nếu, chiếc xà beng đi chệch vào trong hàm 1 chút nữa hoặc đi vào hộp sọ thì nguy cơ tử vong rất cao.”

Sau gần một giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã được chuyển qua phòng hồi sức sau mổ để tiếp tục theo dõi.

Hồng Thúy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc