Triển lãm ảnh “Sống II”:

Như không có thông điệp

15:09 | 13/11/2013

586 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một triển lãm tập hợp những bức ảnh mà các tác giả của nó cho rằng chúng không phải là sự phô bày kỹ thuật, chẳng chứa tuyên ngôn nghệ thuật hay những thông điệp bóng bẩy. Nhưng khi chúng hợp lại với nhau lại tạo ra một sự truyền cảm lặng thầm về một cái nhìn nhẹ nhàng giản dị như cuộc sống vốn thế. Đó là triển lãm ảnh “Sống” lần thứ 2 do Câu lạc bộ nhiếp ảnh LEICA Việt Nam tổ chức.

Đến với triển lãm ảnh Sống II, khán giả như được trải ra trước mắt nhiều khung hình đẹp về cuộc sống thường nhật, sự chuyển động không ngừng của cuộc đời trong từng khoảng khắc, số phận con người hiện ra qua từng lớp cắt của sự sống.

Poster của triển lãm ảnh Sống II

Triển lãm ảnh lần này là sự hòa trộn của một thế hệ nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Dương Minh Long, Nguyễn Việt Thanh, Đoàn Kỳ Thanh, Đỗ Anh Tuấn… và các nhiếp ảnh gia nghiệp dư như Mai Hương, Quốc Trung, Phan Minh Chính, Dương Trường Giang. Đặc biệt, triển lãm có sự tham gia hỗ trợ về tinh thần của Đại đức Thích Minh Hiền, Trụ trì chùa Hương Tích và Đại đức Thích Thanh Phương, Trụ trì chùa Hưng Phúc.

40 tác giả với 50 tác phẩm thể hiện tại Sống II, không phải là một tập hợp bao trùm những sự kiện nóng bỏng, những vấn đề gai góc của xã hội mà là sự dung dị, nhẹ nhàng gửi gắm đến người thưởng ngoạn những khoảng khắc rất đỗi đời của cuộc sống khắp mọi miền.  

Theo đánh giá của những người yêu nhiếp ảnh, triển lãm ảnh “Sống II” là một triển lãm đáng xem. Với quỹ thời gian 1 tuần (từ ngày 9 -16/11/2013) và được tổ chức tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole trung tâm Hà Nội, người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh thủ đô có thể đến xem và có những chiêm nghiệm về cuộc sống.

Một số tác phẩm đẹp của “Sống II”:

Tác phẩm "Người gác cầu sông Mây" của Vũ Mạnh Hà

Tác phẩm "Chân dung người đàn bà trên chuyến xe đò" của Nguyễn Khoa Hải

Tác phẩm "Phút nghỉ ngơi" của Nguyễn Đình Quốc Huy

Tác phẩm "Chùa bà Thiên Hậu" của  Vàng Tấn Khiêm

Tác phẩm "Chiều đồng quê" của Nguyễn Việt Thanh

Thành Công