Cánh diều vàng 2014: “Tèo Em” đối đầu “Quả tim máu”?

09:53 | 22/02/2014

2,922 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai phim chiếu rạp thành công nhất về doanh thu phòng vé là “Tèo Em” và “Quả tim máu” có thể sẽ cùng tranh giải tại Cánh diều vàng năm nay.

Thông tin từ Hội điện ảnh Việt Nam cho biết, Tèo Em (ĐD Charlie Nguyễn) là phim đầu tiên có tên trong danh sách các phim tham gia tranh giải Cánh diều vàng năm nay. Kế đến, các phim Những người viết huyền thoại, Săn đàn ông, Và anh sẽ trở lại, Sau ánh hào quang, Đường đua đã chắc chắn tham gia tranh giải. Nhiều khả năng thì phim Quả tim máu (ĐD Victor Vũ), phim ra rạp dịp Valentine vừa qua cũng sẽ tham gia tranh giải.

Trong danh sách phim tranh giải năm nay, các phim Những người viết huyền thoại, Săn đàn ông, Và anh sẽ trở lại, Sau ánh hào quang, Đường đua là những phim tham gia tranh giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam mới đây.

Tèo Em từng tạo cú sốt tại các rạp

2 phim mới nhất là Tèo EmQuả tim máu, 2 phim này đã và đang rất ăn khách ngoài rạp, là 2 phim giữ kỷ lục phòng vé của phim Việt. Tèo Em có tổng doanh thu 80 tỉ và Quả tim máu đã thu 24 tỉ sau 3 ngày công chiếu đầu tiên tính từ ngày khởi chiếu 14/02 và hiện nay Quả tim máu chắc chắn đã có doanh thu gấp vài lần con số ấy.

Có thể nói trong danh sách trên thì phim đáng chú ý nhất là phim Tèo Em, bộ phim tuy đạt doanh thu rất cao nhưng có nhiều ý kiến phê bình trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng Tèo Em cũng là một thể loại hài “nhảm”, phim có những phân đoạn gây hài bằng những lời thoại và hành động quá lố, gây phản cảm. Nhất là đoạn nói về chủ đề đồng tính giữa 2 nhân vật Tèo Em (Thái Hòa) và anh Tí (Johnny Trí nguyễn).

Nói về bộ phim này, ngôi sao phòng vé Thái Hòa chia sẻ: “Nhiều báo nói Tèo Em dở nhưng cũng phải thấy được rằng êkip và nhà đầu tư đã làm việc rất nghiêm túc. Kinh phí 10 tỉ, số ngày quay tới hơn 40 ngày là sự đầu tư khá nhiều so với một phim hài. Qua sự đầu tư thời gian và tiền bạc ấy để thấy được rõ sự kỹ càng của cả êkip.

Cảnh quay cũng thế, ví dụ cây cầu gãy hoặc con cá sấu, nếu làm ẩu chắc chắc không có được những hình ảnh như trên phim. Riêng đầu tư cảnh cá sấu thì đã hết mấy trăm triệu. Đó là con cá sấu là thật nhưng bị xẻ thịt rồi bó lại cho cascadeur tập, cho êkip lót ván hết nguyên một đoạn dài dưới lòng sông để các phương tiện kỹ thuật, diễn viên đều đứng được ở đó. Nếu làm ẩu cảnh đó thì hoàn thành nhanh lắm, chỉ tốn chừng 1 ngày quay nhưng trong phim Tèo Em lên tới 7 ngày quay”.

Sự tham gia của Quả tim máu càng làm cho cuộc tranh giải thêm hấp dẫn 

Dù có khen chê trái chiều, nhưng có thể thấy sự xuất hiện của Tèo EmQuả tim máu trong Cánh diều vàng năm nay sẽ làm cuộc tranh giải thêm phần hấp dẫn, kịch tính. Về sự tham gia của những phim hài Tết năm nay thì hiện tại chưa xuất hiện phim nào, tuy nhiên do hạn nhận phim tham gia của Hội điện ảnh là đến hết tháng 2 nên nhiều khả năng sẽ có sự tham gia của những phim hài Tết, như mọi năm vẫn thế.

Cánh diều năm nay sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tối 15/3 và lần đầu tiên sau nhiều năm, lễ trao giải Cánh diều sẽ không lên sóng truyền hình trực tiếp mà được ghi hình và phát sóng vào tối 16/3 trên VTV. Lý do nhà tổ chức đưa ra là muốn có thêm thời gian dành cho các nghệ sĩ nhận giải và để tránh những lộn xộn có thể xuất hiện khi phát sóng trực tiếp. 

Xuân Bách