"Bài hát Việt 2013" quyết liệt đổi mới để "sống"!

07:11 | 24/07/2013

791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ tháng 08/2013, Bài hát Việt năm thứ 9 sẽ trở lại với phiên bản hoàn toàn mới. BTC chương trình kỳ vọng sẽ đánh bại sự “áp đảo” của các chương trình THTT có bản quyền nước ngoài, góp phần tạo nên thế hệ mới của làng nhạc Việt.

Sân chơi thuần Việt của các tác giả trẻ - Bài hát Việt - sẽ xuất hiện trở lại với khán giả cùng sự thay đổi khá lớn về cấu trúc chương trình và tần suất xuất hiện.

Về cấu trúc chương trình: thay vì chỉ có một đêm Gala như phiên bản cũ, chương trình sẽ được nâng lên 4 tập phát sóng trong tháng.

Theo đó, vào ngày thứ 6 của ba tuần đầu tháng sẽ có một talk show giới thiệu các ca khúc được Ban tổ chức đề cử trước mỗi liveshow với sự tham gia của Hội đồng các nhà sản xuất, cố vấn và tác giả của bài hát. Ngoài ra, buổi talk show còn có phần thể hiện ba ca khúc dự thi, công chiếu những clip của các khán giả gửi về cho chương trình. Ngoài giải thưởng của Bài hát Việt, người thể hiện ca khúc xuất sắc nhất trong clip do khán giả bình chọn sẽ được biểu diễn tại studio trong tuần tiếp theo.

Vào thứ 6 tuần cuối cùng của tháng, sẽ có một đêm Gala trình diễn 9 ca khúc đã được Hội đồng thẩm định lựa chọn và giới thiệu trong 3 talkshow trước đó. Đêm gala này được công chiếu trực tiếp với tính tương tác cao. Các thành viên Hội đồng thẩm định sẽ chấm điểm trực tiếp thông qua hình thức bình luận và họp sau 3 ca khúc 1 lần. Cuộc bình luận này được lên sóng trực tiếp để tiến hành tổng kết trao giải ngay trong đêm thi. Khán giả cũng có thể bình chọn trực tiếp trong 30 phút cuối của chương trình để chọn ra bài hát ấn tượng nhất trong đêm.

Thanh Tâm với "Cánh diều lạc phố" - Giải Phối khí hiệu quả trong liveshow BHV 12/2012

Về giải thưởng, hệ thống giải thưởng của chương trình Bài hát Việt 2013 gồm Giải thưởng Hội đồng thẩm định (Giải cho bài hát, Giải hòa âm phối khí hiệu quả, Giải ca sĩ thể hiện hiệu quả) và Bài hát được khán giả yêu thích. Việc lựa chọn Giải thưởng của Hội đồng thẩm định sẽ dựa trên các tiêu chí như cảm xúc, hình tượng âm nhạc, hình tượng văn học, phong cách âm nhạc, tính ứng dụng xã hội..

Đêm Gala Bài hát Việt tháng 7/2013 sẽ diễn ra vào ngày 26/7 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đêm Gala này, khán giả sẽ được thưởng thức lại những ca khúc quen thuộc từng đạt những giải thưởng lớn của chương trình Bài hát Việt trong những năm qua là Chưa bao giờ (Việt Anh), Bà tôi (Nguyễn Vĩnh Tiến), Thềm nhà có hoa (Thanh Tâm), Em trong mắt tôi (Nguyễn Đức Cường), Góc tối (Nguyễn Hải Phong), Em sẽ là giấc mơ (Lưu Thiên Hương), Nơi ấy (Hà Okio), Lạc (Toàn Thắng)….

Ngoài ra, góp mặt trong đêm Gala còn có tiết mục nhạc kịch Vòng quay gồm liên khúc 8 bài hát từng đạt giải “Bài hát của năm” từ 2005 -2012 qua sự thể hiện của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh và Hạ Trâm.

Tác giả Bài hát của năm 2012 sẽ xuất hiện trong đêm khởi động Bài hát Việt 2013

Với sự trở lại hoàn toàn mới, Ban tổ chức chương trình Bài hát Việt 2013 kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả cái nhìn toàn diện hơn về các ca khúc dự thi, đánh bại sự “áp đảo” của các chương trình truyền hình thực tế có bản quyền nước ngoài, góp phần tạo nên thế hệ mới của làng nhạc Việt.

Hương Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan