Tổng thống Venezuela bỏ họp ở LHQ để bảo vệ tính mạng?

15:00 | 27/09/2013

365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa tuyên bố hủy chuyến bay đến New York dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc với lý do để “bảo vệ tính mạng”.

 

 

>> Venezuela tố cáo Mỹ “làm trò trẻ con”

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Hãng tin AFP ngày hôm qua cho hay ông Maduro quyết định như vậy khi tin tình báo thu thập được cho thấy có “hai hành động khiêu khích nghiêm trọng” nhắm vào ông. Vì thế để đảm bảo an toàn cho bản thân, Tổng thống Maduro đã quyết định bay thẳng về Caracas khi đang quá cảnh tại Vancouver, Canada trước khi bay tới Mỹ.

Ông Maduro thậm chí còn lên tiếng tố cáo Mỹ là đã biết những hành động khiêu khích này nhưng Tổng thống Obama vẫn cứ để cho sự việc diễn ra.

Tại Liên Hiệp Quốc, người đại diện cho Venezuela là Bộ trưởng ngoại giao Elias Juau.

Venezuela đã nhiều lần lên tiếng cáo buộc phe bảo thủ Mỹ có những hành động dàn dựng chống lại chính quyền và phe cực tả của họ.

Từ khi lên nắm quyền vào tháng 4/2013, Tổng thống Maduro theo đường lối cánh tả của người tiền nhiệm Hugo Chavez chống lại Mỹ và các nước phương Tây đồng minh của Washington.

Mới đây nhất, Venezuela đã lên tiếng chỉ trích việc Mỹ không cho máy bay của Tổng thống Maduro đi qua không phận lúc trên đường đến thăm Trung Quốc.

Th.Long

AFP