Nhiều người Trung Quốc mắc chủng virus cúm gà mới

12:33 | 03/04/2013

734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các giới chức y tế Trung Quốc hôm qua nói rằng họ mới phát hiện thêm 4 người ngã bệnh vì một chủng loại cúm gà mới, nâng tổng số những người mắc loại bệnh này tại Trung Quốc lên đến 7 người.

 

Một người bán gà tại một khu chợ ở Thượng Hải, Trung Quốc, 2/4

Sở Y tế tỉnh Giang Tô miền đông Trung Quốc hôm 2/4 cho biết 3 phụ nữ và một người đàn ông bị nhiễm virus  H7N9, và tất cả đều lâm bệnh nặng.

Sở Y tế này nói 4 trường hợp trên dường như không liên hệ gì với nhau: một trong những nạn nhân sống bằng nghề giết mổ gà vịt, nhưng những người khác không có tiếp xúc trực tiếp với gia cầm.

Những trường hợp này xảy ra tiếp sau những tin tức vào ngày 31/3 về 3 người khác bị lây nhiễm chủng virus H7N9, trong đó có hai người đàn ông chết tại Thượng Hải đầu tháng 3/2013. Một phụ nữ thuộc tỉnh An Huy trong tình trạng nguy kịch sau khi bị nhiễm virus.

Trước khi những trường hợp mới này được thông báo, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết đang điều tra việc virus H7N9 bùng phát, nhưng không có bằng chứng cho thấy chủng loại virus này có thể được truyền từ người sang người.

Đây là lần đầu tiên con người bị lây nhiễm virus cúm gà H7N9. Chủng virus thường gặp nhất H5N1 đã làm hơn 360 người thiệt mạng trên toàn thế giới trong thập niên qua.

Hầu hết những trường hợp lây nhiễm bệnh cúm gà do các nạn nhân tiếp xúc trực tiếp với gia cầm bị bệnh.

Các nhà nghiên cứu lo ngại là virus bệnh này có thể biến đổi thành một chủng có thể lây lan từ người sang người.

Trung Quốc được xem như một trong những quốc gia có nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh cúm gà vì nước này có lượng gia cầm nhiều nhất trên thế giới và tại khu vực nông thôn gà được nuôi gần người.

S.Phương (Theo AP)