Một Amsterdam cổ kính, đậm chất sử thi và yên bình như tranh vẽ

18:32 | 15/04/2013

1,539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Amsterdam được nhiều người biết đến như là một thành phố cổ có từ khoảng năm 1850. Cho dù ngày nay, nơi đây đã trở thành một thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa của Hà Lan, thì Amsterdam vẫn mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và yên bình.

Cùng khám phá một Amsterdam - thành phố cổ nhất châu Âu đẹp như tranh vẽ qua những bức ảnh theo phong cách HDR của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Trey Ratcliff.

Bạn sẽ thấy một Amsterdam hoàn toàn khác với những gì bạn đã được ngắm nhìn trước đây. Chính kỹ thuật của trường phái ảnh HDR đã cảnh vật Amsterdam trở nên lạ lẫm hơn. Trey Ratcliff đã chỉ cho chúng ta một góc nhìn khác về thành phố này: sâu lắng hơn, đậm chất sử thi và cũng yên ả hơn.

Nhà thờ với những mảng kính màu trang trí đẹp mắt.
Chiếc đàn tuyệt đẹp.
Một trong những kênh chính ở thành phố.
Hình trang trí trong một con hẻm nhỏ.
Trung tâm thương mại.
Oude Kerk là một nhà thờ rất lớn và xinh đẹp. Toàn bộ sàn của nhà thờ được lót bằng các ngôi mộ và được phủ bằng những tấm khắc đá có tuổi thọ vài trăm năm. Thật khó để đếm chính xác có bao nhiêu ngôi mộ ở đây.
Bệ thờ lớn trong nhà thờ.
Những hình ảnh tuyệt đẹp về nhà thờ.
Bầu trời cùng với những ngôi nhà sơn xanh trong buổi hoàng hôn.
Bình minh và chiếc cối xay gió.
Một ngôi nhà cổ.
Một nhà hàng nổi tiếng trong thành phố được phác họa đẹp như tranh vẽ.
Amsterdam nổi tiếng là thành phố của xe đạp.
Những góc thanh bình tuyệt đẹp trong thành phố.
Nhà ga.
Những ngôi nhà trong phố.
Và những ngôi nhà phong cách đồng quê yên bình.
Con kênh khi về đêm.
Ngôi nhà ngoại ô cùng những chiếc cối xay gió.
Người dân với thú vui uống cafe bên những con kênh.
Hoàng hôn tím.
Thêm những bức ảnh về nhà thờ.

Đôi điều về nhiếp ảnh gia Trey Ratcliff

Trey Ratcliff hiện sống ở Austin, Texas, Mỹ. Ông tốt nghiệp Đại học Southern Methodist chuyên ngành Khoa học máy tính và Toán học. Tuy nhiên sau này, vốn có máu "phiêu lưu" trong người, ông đã quyết định chọn nghề nhiếp ảnh. Trong cuộc sống, ông tự nhận mình là con người khiêm tốn, luôn thích khám phá cái mới. Theo chia sẻ của Ratcliff, trên mỗi hành trình phiêu lưu mới, ông luôn nhận được sự ủng hộ người vợ và các con.

Ratcliff là nhiếp ảnh gia đặc biệt ưa thích trường phái ảnh HDR, vốn nhấn mạnh vào phần highlight (nổi nhất, sáng nhất) và shadow (tối, mờ) làm xóa mờ ranh giới giữa thực và ảo.

RatCliff từng du lịch đến rất nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là châu Á (trong đó có cả Việt Nam). Ở bất cứ nơi đâu, ông đều ghi lại dấu ấn cảnh đẹp thông qua những bức ảnh nghệ thuật đặc biệt theo trường phái HDR.

An Bình

Báo nước ngoài

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc