Iran khánh thành dây chuyền sản xuất "Thợ săn 2"

17:33 | 11/11/2013

2,037 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguồn tin Quốc phòng Iran cho biết, nước này vừa khánh thành một dây chuyền sản xuất tên lửa phòng không nội địa Sayyad 2 (Hunter II).

Bộ trưởng Quốc phòng Iran  Hossein Dehquan tại buổi khánh thành dây chuyền sản xuất tên lửa phòng không

Hệ thống tên lửa phòng không thế hệ mới Sayyad-2 đã được Iran phóng thử thành công lần đầu tiên vào năm 2011.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Iran - Chuẩn tướng Hossein Dehquan, tên lửa Sayyad 2 được phát triển là nhằm đối phó với các cuộc tấn công đường không.

Cụ thể, tên lửa Sayyad 2 được nâng cấp từ phiên bản Sayyad -1 nhưng có độ chính xác cũng như tầm hoạt động rộng hơn. Là mẫu tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn, Sayyad 2 được xếp vào nhóm tên lửa tầm trung và cao độ.

Được trang bị đầu đạn nặng 200 kg và có tốc độ 1.200m/s, “Thợ săn 2” có thể tấn công và tiêu diệt các máy bay ném bom, máy bay không người lái (UAV), trực thăng, tên lửa hành trình hay các mục tiêu khí động học có tốc độ cao với tiết diện phản xạ radar nhỏ.

Ông Dehquan cũng tiết lộ thêm rằng, tên lửa Sayyad 2 có thể được sử dụng trong môi trường tác chiến điện tử mạnh. Ngoài ra, nó cũng  được trang bị tính năng tự động đánh chặn mục tiêu.

Cũng trong ngày (9/11), Iran đã công bố vừa thử nghiệm thành công hệ thống phòng không mới mang tên Talash, có thể tiêu diệt các loại máy bay chiến đấu và máy bay không người lái hiện đại.

Hệ thống phòng không tầm trung và tầm cao Talash (Struggle) sẽ được sử dụng để đối phó với những mục tiêu bay, bao gồm máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, trực thăng và máy bay không người lái.

Xem Iran thử nghiệm tên lửa Sayyad 2:

 

 

M.Q (Theo RT)