Anh nghe lén các đoàn ngoại giao khắp thế giới

18:04 | 18/11/2013

801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tạp chí Spiegel (Đức) hôm qua dẫn nguồn tin từ cựu nhân viên CIA Edward Snowden cung cấp cho biết tình báo Anh đã nghe lén hầu hết những khách sạn mà các đoàn ngoại giao thế giới nghỉ lại trong các chuyến công du.

Trụ sở Cơ quan điều phối liên lạc (GCHQ) của chính phủ Anh

Theo Spiegel, Cơ quan điều phối liên lạc (GCHQ) trực thuộc Bộ Ngoại giao Anh phụ trách tình báo điện tử đã nhận được thông tin về việc trong bất kỳ khách sạn nào mà các nhà ngoại giao và thành viên đoàn đại biểu Chính phủ của các nước nghỉ lại trong các chuyến đi, đều có thể nghe được cuộc trò chuyện qua điện thoại của họ cũng như theo dõi các máy tính cá nhân.

Tạp chí Spiegel cho biết, khi nhận được thông tin trên, GCHQ đã giám sát các đăng ký đặt phòng qua mạng điện tử với hơn 350 khách sạn ở khắp thế giới. Các khách sạn này là nơi quan chức chính phủ và nhà ngoại giao các nước khác nhau thường tạm trú trong các chuyến công cán.

Theo Spiegel, các chuyên viên phân tích của GCHQ đã xây dựng kế hoạch giám sát liên tục. Họ có thể nối kết vào số điện thoại bàn trong phòng, truy cập vào máy tính mà đối tượng quan sát dùng để làm việc tại khách sạn. Cũng thiết lập cả chế độ quan sát hình ảnh riêng tư với sự tham gia của các điệp viên Anh.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc