Nữ doanh nhân thành đạt nổi tiếng Đà Nẵng là bà trùm ma túy

19:00 | 01/11/2014

19,795 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là một đại gia với khối tài sản lớn, gồm nhà hàng, khách sạn, nhà cao tầng và cả trường mẫu giáo… không ai có thể nghĩ người đàn bà ấy là một "trùm ma túy".

Mới đây, sau khi bị Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Ma túy (Công an Đà Nẵng) bắt giam, Phạm Thị Nga (43 tuổi, trú tổ 45 phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) mới lộ nguyên hình là một "bà trùm" lớn nhất Đà Nẵng.

“Trùm” ma túy đội lốt doanh nhân

Sinh ra và lớn lên ở huyện Cao Lộc (tỉnh Lạng Sơn), khi mới 30 tuổi, Nga đã nổi tiếng trong giới kinh doanh ở khu vực biên giới. Sau nhiều năm buôn bán hải sản từ các tỉnh miền Trung ra phía Bắc tiêu thụ, Nga trở thành một đại gia trong giới thượng lưu đất Bắc.

Ngã rẽ của Nga bắt đầu từ năm 2001, khi quyết định đưa cả gia đình gồm chồng và 3 con vào sinh sống tại Đà Nẵng... Hai năm sau, Nga ly dị chồng và sống với một gã giang hồ cộm cán ở khu vực bến xe Đà Nẵng. Chỉ một thời gian ngắn, Nga đã tậu cho mình nhiều lô đất “vàng” để xây nhà, khách sạn và cả trường mầm non. 

Hơn 240 ngày theo chân trùm ma túy đội lót doanh nhân

Nga tại cơ quan công an.

Để thuận tiện cho việc kinh doanh, Nga thường xuyên xuất hiện ở các nhà hàng sang trọng, đi xe sang và liên tục mở rộng các mối quan hệ. Khi đã tạo được vỏ bọc là một "doanh nhân", Nga bắt đầu hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.

Với lợi thế là sinh ra và lớn lên ở Lạng Sơn - một tỉnh giáp biên giới phía Bắc, Nga không mất nhiều thời gian để tìm nguồn cung ma túy. Từ đây, việc buôn bán các mặt hàng hải sản khô từ Đà Nẵng ra Lạng Sơn được Nga kết hợp với vận chuyển ma túy theo chiều ngược lại.  

Hơn 240 ngày theo dấu “bà trùm” buôn ma túy

Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Đà Nẵng), cho biết, để đủ cơ sở bắt Nga, hàng chục trinh sát dày dặn kinh nghiệm đã mất 240 ngày đêm “nếm mật, nằm gai” theo chân nữ doanh nhân này.

Đầu năm 2014, người dân quanh khu vực bến xe Đà Nẵng cung cấp thông tin, có một phụ nữ nói giọng phía Bắc thường xuất hiện tại đây và có nhiều biểu hiện đáng ngờ. Người phụ nữ đó có những biểu hiện của một dân buôn, tuy nhiên, không phải buôn bán hàng hóa bình thường mà có thể đó là hàng cấm.

Hơn 240 ngày theo chân trùm ma túy đội lót doanh nhân

 Phạm Thị Bích Phượng cũng theo chân mẹ vào trại tạm giam để chờ ngày ra tòa.

Lập tức, hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Ma túy (Công an Đà Nẵng) được tung ra địa bàn xác minh.  Đầu tháng 2/2014, chân dung người phụ nữ nói giọng Bắc được xác định là Phạm Thị Nga.

Đi sâu vào xác minh, các trinh sát còn phát hiện Nga có tài sản kếch xù, gồm: Khách sạn Honey tọa lạc trên trên đường Ngô Quyền, một ngôi nhà cao tầng trên đường Cao Sơn Pháo và một trường mầm non tư thục có giá trị gần 20 tỷ đồng ở phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) do con gái Phạm Thị Bích Phượng (22 tuổi) đứng tên.

Khi lực lượng công an đang hoài nghi về khối tài sản khổng lồ trên thì một mũi trinh sát khác phát hiện, Nga thường xuyên liên hệ, tiếp xúc với các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn Đà Nẵng.

“Cũng từ đó, nhất cử, nhất động của Nga được lực lượng trinh sát kiên trì theo dõi, bám sát liên tục 24/24 giờ”, Thượng tá Hoa nói. Ông cho biết, mặc dù nắm được quan hệ của Nga với các đối tượng, nhưng để chứng minh được nguồn hàng ở đâu, số lượng bao nhiêu… là rất khó khăn. Bởi Nga chỉ tiếp xúc với các đối tượng là “đại lý” quen biết từ trước và Nga cũng rất ít khi đi khỏi địa bàn.

“Tháng 4/2014, lãnh đạo Phòng đã chủ động đề xuất và được Đại tá Lâm Cao Luynh, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng phê chuẩn lập Chuyên án 124N để đấu tranh”, Thượng tá Hoa cho biết.

Qua công tác trinh sát nhận định nguồn hàng được Nga lấy từ các tỉnh phía Bắc như Lạng Sơn, Hà Nội, thậm chí đưa từ Trung Quốc về. Do nguồn cung phong phú, giá cả phải chăng nên Nga đem về bán cho các “đại lý” với giá rẻ hơn bình thường. Chính vì điều này mà lượng hàng Nga cung cấp cho thị trường Đà Nẵng khá dồi dào.

Họp khẩn trong đêm để “cất lưới”

Cuối tháng 9/2014, các trinh sát báo: Nga đã rời địa phương đi Hà Nội chữa bệnh. Trong thời gian này, mọi công việc ở Đà Nẵng đều do con gái Nga tên Phạm Thị Bích Phượng điều hành. Nhận định, chuyến đi Hà Nội lần này Nga sẽ mang ma túy về Đà Nẵng nên ngay trong đêm 18/10, Ban chuyên án họp khẩn để lên kế hoạch “cất lưới”.

Đúng như nhận định của Ban chuyên án, sáng ngày 18/10 Nga mang một lượng lớn ma túy lên xe tốc hành đi từ Hà Nội về bến xe Đà Nẵng. Ngay lập tức, một tổ trinh sát được lệnh lên xe đi cùng.

Hơn 240 ngày theo chân trùm ma túy đội lót doanh nhân

Tang vật cơ quan công an thu giữ trong hành lý của Nga tại bến xe Đà Nẵng.

“Nhiệm vụ hàng đầu của các trinh sát là phải giám sát chặt chẽ Nga, bởi nếu giữa đường Nga thay đổi lịch trình thì sẽ mất dấu”, Thượng tá Hoa nói và kể tiếp: Lúc 8h30 ngày 19/10, chiếc xe khách từ Hà Nội về đến Bến xe Trung tâm Đà Nẵng. Khi Nga ôm hành lý trên tay vừa bước xuống xe thì lập tức tổ trinh sát xuất hiện khóa chặt tay. Cùng thời điểm đó, các tổ trinh sát khác được phân công theo dõi tại ngôi nhà ở đường Cao Sơn Pháo, khách sạn Honey ở đường Ngô Quyền và trường mầm non ở Thọ Quang nhận lệnh tổng tấn công.

Khám xét hành lý của Nga, tổ trinh sát tại bến xe thu được 2.508 viên ma túy tổng hợp. Tại ngôi nhà ở đường Cao Sơn Pháo, thu được nhiều giấy tờ, hóa đơn, súng bắn điện và hàng chục cây đao tự tạo. Tại khách sạn Honey, các trinh sát thu được 140g ma túy dạng đá. Còn tại trường mầm non Sao Sáng, công an thu được hơn 2,2kg ma túy dạng đá...

Với những tang chứng, vật chứng trên, con gái của Nga Phạm Thị Bích Phượng cũng lẳng lặng theo chân mẹ vào trại tạm giam để chờ ngày tòa án phán xét.

Hàn Giang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc