Hàng nghìn sản phẩm hàng hóa của cungmua.com không rõ nguồn gốc

07:00 | 25/10/2013

2,129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại thời điểm kiểm tra kho hàng của Công ty Cổ phần Cùng Mua (một công ty chuyên kinh doanh trên mạng internet), cơ quan chức năng đã phát hiện hàng nghìn sản phẩm hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Kho hàng của cungmua.com rất nhiều sản phẩm không chứng minh được nguồn gốc.

Ngày 24/10, Đội Quản lý thị trường số 15 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty Cổ phần Cùng Mua (cungmua.com) chi nhánh Hà Nội (có địa chỉ tại tầng 4, Lô 07/3A, Khu Công nghiệp Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện một khối lượng lớn máy hâm sữa, hộp cơm cao cấp, đai mát sa, kê treo đồ nhà bếp, đồng hồ báo thức để bàn, bàn xoay laptop, nhiều loại đồ chơi... không có chứng từ, hóa đơn để chứng minh về nguồn gốc xuất xứ.

Trên bao bì của các sản phẩm không có hóa đơn đều có chữ Trung Quốc.

Một cán bộ Đội Quản lý thị trường cho biết, trên bao bì đóng gói toàn bộ các sản phẩm này đều có chữ Trung Quốc. Các sản phẩm đều có dòng chữ Made in China, không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không có thông tin đơn vị nhập khẩu, phân phối…

Ông Nguyễn Hoài Anh - Đội phó Đội Quản lý thị trường số 15 cho biết, toàn bộ số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị cơ quan chức năng lập biên bản tạp giữ và yêu cầu doanh nghiệp phải cung cấp thông tin, chứng từ liên quan đến số hàng hóa này.

Trong ngày kiểm tra đầu tiên, cơ quan chức năng đã thu giữ 14 thùng carton.

Theo ông Hoài Anh, do kho hàng của Công ty Cổ phần Cùng Mua có diện tích rộng, số hàng hóa lại lớn nên không thể kiểm đếm trong một ngày. Đến chiều ngày 24/10, cơ quan chức năng mới chỉ thống kê và tạm giữ 14 thùng carton. Vẫn còn rất nhiều loại hàng hóa khác trong kho chưa được kiểm tra, ước tính có hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc. Số lượng hàng hóa này sẽ được cơ quan Quản lý thị trường số 15 kiểm kê cụ thể trong những ngày tới.

Tại website cungmua.com, có rất nhiều sản phẩm hàng hóa là lương thực, thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt được đăng tải quảng cáo, rao bán. Thiết nghĩ, những sản phẩm được quảng bá rầm rộ cũng là những sản phẩm đang nằm trong chính cái kho mà cơ quan chức năng phát hiện. Như vậy, tất cả những sản phẩm hàng hóa mà Công ty Cổ phần Cùng Mua rao bán công khai trên mạng internet đều là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc !

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc