Giết bạn xong, viết lên Facebook

07:15 | 09/10/2014

3,290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 8/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đăng Việt, Ngô Minh Hiếu, Dương Đức Trung và Đỗ Mạnh Cường về hành vi giết người.

>> Nhảy xuống hồ chạy trốn, nam thanh niên bị ném chết

Do nghi ngờ Nguyễn Đức Mạnh lấy trộm tiền nên Việt, Hiếu và Trung đi tìm để nói chuyện. Chiều ngày 6/10, ba thanh niên này đi xe máy trên đường Nguyễn Viết Xuân (phường Hà Cầu, quận Hà Đông) thì thấy Nguyễn Đức Mạnh và Nguyễn Hồng Nhung đang ngồi trong quán nước.

Vừa bước vào quán, Trung tát vào mặt Mạnh. Thấy thanh niên 18 tuổi này bỏ chạy, các đối tượng quay về nhà Đỗ Mạnh Cường lấy dao và rủ cùng đi tìm đánh Mạnh.

Hồ sinh thái Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, nơi xảy ra án mạng.

Khi nhóm thanh niên này đi đến hồ sinh thái Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, thì thấy Mạnh đứng cùng hai cô gái nên đuổi đánh. Hoảng sợ, Mạnh nhảy xuống hồ. Do không biết bơi và bị nhóm của Trung cầm ném gạch đá trúng người nên Mạnh tử vong. Không thấy nạn nhân ngoi lên mặt nước, nhóm côn đồ này mới chịu bỏ đi.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Hà Đông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố và người dân địa phương tìm kiếm nạn nhân mất tích. Đến 21h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy. Kết quả pháp y tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong vì hộp sọ bị biến dạng do vật cứng tác động.

Căn cứ lời khai nhân chứng và các bị can, cơ quan điều tra xác định, nạn nhân tử vong do trúng một viên gạch vào đầu.

Các đối tượng gây ra cái chết cho Mạnh.

Một cán bộ Công an quận Hà Đông cho hay, các bị can gây án đều là thanh thiếu niên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, hay tụ tập, bỏ nhà đi lang thang. Nạn nhân và bị can trong vụ án đều là bạn bè, từng sống bầy đàn với nhau.

Khi biết tin Mạnh tử vong, Dương Đức Trung đã chia sẻ trên facebook cá nhân của mình với nội dung: “Đây có thể là bức ảnh cuối cùng tôi xuất hiện trên facebook và cái cuộc sống tôi đang sống!!! Cái chuyện gì xảy ra cũng không ai muốn cả... một mạng người cũng đơn giản như vậy và tôi chấp nhận cái gì mà tôi đã làm. Chuyện hôm nay coi như là lần cuối cùng của đời tôi. Dù có đi 5- 10 năm hay bao nhiêu năm thì tôi cũng không hối hận. Tôi ước mơ và mong cho những người bạn, anh, chị, em của tôi mãi được bình yên và sống vui vẻ, chào mọi người”.

Thiên Minh