Biến hàng hiệu thành hàng Trung Quốc để trốn thuế

06:50 | 04/04/2013

998 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những lô hàng hiệu Gucci, Dolce&Gabbana có xuất xứ từ Ý nhưng các đối tượng đã “phù phép” thành hàng Trung Quốc rồi khai man thuế.

Ngày 3/4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Hồng Đức (SN 1978, nhân viên cửa hàng Milano trên đường Đồng Khởi, quận 1, TP HCM) để điều tra hành vi buôn lậu.

Theo kết quả điều tra, Đức thuê pháp nhân của công ty Nam Đế (quận 1) để nhập hàng hóa có nhãn nhiệu Gucci, Dolce&Gabbana từ Ý và là những mặt hàng như: quần áo, túi xách, thắt lưng…

Một trong những mặt hàng hiệu được phù phép thành hàng Trung Quốc.

Đức khai nhận đã nhập hơn 1.250 món hàng có xuất xứ từ Ý. Nhằm qua mặt cơ quan chức năng và để né thuế, Đức đã khai báo hải quan nguồn gốc lô hàng trên có xuất xứ từ Trung Quốc với giá chỉ vài USD. Đức cho rằng, bản thân chỉ là người làm thuê và chủ nhân trên thực sự là ông Trần Anh Tuấn, cũng là chủ cửa hàng Milano.

Theo tờ khai, công ty Nam Đế đã nhập các loại mặt hàng sơ mi, áo thun, quần dài, giày dép có mác xịn nhưng giá nhập khẩu từ hải quan rẻ hời. Những mặt hàng này chỉ dao động từ 3,7 đến 5,5 USD.

Trước đó, những ngày cuối tháng 11/2012, Công an TP HCM đã bắt giữ 4 xe tải chở các loại mặt hàng quần áo, túi xách, giày dép… tại tầng hầm của khách sạn Sheraton nằm trên đường Đồng Khởi (quận 1).

Qua điều tra, cơ quan chức năng có đủ chứng cứ để kết luận các đối tượng trên “quá cảnh” hàng hóa Quảng Đông (Trung Quốc) nhằm khai báo thấp giá trị hàng hiệu thiệt chỉ để đóng thuế 27 triệu đồng.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc