Lại phải Hoan hô ông Đinh La Thăng!

06:55 | 27/04/2014

30,558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người ta thấy rất rõ là từ ngày ông được dân bầu vào Quốc hội, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông đã làm được rất nhiều việc mà từ trước, chưa ai làm nổi, hoặc dám làm…

>> Làm chính khách phải thế!

Dư luận hết sức đồng tình trước việc Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng ra lệnh tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt.

Tội của ông Thắng, nếu nói một cách “dân gian” thì rõ là “vạ miệng”.

Về sự quan trọng của lời nói, mà từ xưa đã có câu “Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy”, và khuyên con người ta “Phải uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”; rồi là “Ăn có nhai, nói có nghĩ”; rồi là “Lời nói, đọi máu”… Cứ ngẫm vào cái vụ ông Thắng này, thấy sao mà đúng thế.

Và có lẽ, hình như đây là lần đầu tiên có một cán bộ cỡ thế này bị đình chỉ công tác chỉ vì sự phát ngôn bất cẩn của mình.

Người chức vụ càng cao, mỗi lời nói trước bàn dân thiên hạ càng phải cẩn trọng. Và cũng phải biết rằng, bây giờ, thời buổi thông tin bùng nổ, nhất cử, nhất động của quan chức trước công chúng, mỗi lời nói… đều được ghi lại. Và có giời biết cánh báo chí sẽ “nhào nặn”, cắt xén lời nói đó, hình ảnh đó, để đưa vào hoàn cảnh nào. Mà báo chí, thời nào cũng vậy, rất “quan tâm”, “soi mói” đến các chính khách, quan chức, đến các đại gia, và đến các người đẹp. Cho nên, “uốn lưỡi bảy lần” khi phát ngôn là không bao giờ thừa.

Lại phải Hoan hô ông Đinh La Thăng!

Bộ trưởng Đinh La Thăng thị sát hiện trường vụ sập cầu treo Chu Va.

Bộ trưởng Thăng kiên quyết thế này, dân ta thích lắm. Và người ta thấy rất rõ là từ ngày ông được dân bầu vào Quốc hội, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông đã làm được rất nhiều việc mà từ trước, chưa ai làm nổi, hoặc dám làm…

Tai nạn giao thông giảm. Ùn tắc ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đỡ đi rất nhiều; trật tự trên các tuyến đường ngày một tốt hơn; các công trình giao thông luôn được thực hiện đúng tiến độ. Chả thế mà trong cuộc bình chọn mang tính ngẫu hứng, và vui của Petrotimes.vn “Bộ trưởng trong lòng dân” hồi đầu năm nay, số phiếu bạn đọc bỏ cho ông cao ngất ngưởng. Rồi cầu treo Chu Va bị sập, ông có mặt ngay, chỉ huy cứu chữa người bị nạn, và ra lệnh điều tra nguyên nhân gây sập cầu.

Ông xắn tay áo, xông vào làm, và không có lối chỉ đạo theo kiểu “chỉ tay năm ngón”, hay cao giọng bảo cấp dưới “phải” thế nọ, “phải” thế kia.

Đúng là bây giờ, dân ta thích những cán bộ dám quyết, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Công chúng đã chán ngấy những quan chức có tư duy nhiệm kỳ, và không dám đụng đến ai, không quyết đoán; việc gì cũng đẩy lên trên… hoặc đùn cho cấp dưới.

Công chúng ớn đến tận cổ những quan chức lạnh lùng, vô cảm trước nỗi đau, nỗi lo và sự mất mát của người dân.

Công chúng thất vọng trước những quan chức mà từ khi họ được giao trọng trách, không hiểu họ đã làm được cái gì cho dân, cho nước.

Tình trạng xử lý cán bộ theo kiểu “dĩ hòa, vi quý”, theo kiểu “rút kinh nghiệm” để “lần này tôi xin chừa, lần sau tôi… cứ thế”, là một trong những nguyên nhân làm người dân giảm sút lòng tin vào Đảng, vào bộ máy chính quyền.

Chính vì vậy, những người không có tư duy nhiệm kỳ, và dám làm, dám chịu như ông Thăng, chắc chắn được người dân ủng hộ.

Nhưng lại khổ một nỗi, người được dân yêu, chưa chắc được quan thích!

Đây mới là bi kịch!

Như Thổ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc