Lợi ích của giấc ngủ với sắc đẹp

15:00 | 20/11/2013

963 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Giấc ngủ là một phần tất yếu của con người và là một trong những phương pháp làm đẹp hữu hiệu nhất từ tự nhiên. Dù bạn là người bận rộn, hãy nên nhớ sắp xếp cho mình thời gian để có đủ 8 giờ đồng hồ dành cho giấc ngủ mỗi đêm, bạn sẽ giữ được dáng vẻ trẻ trung và sắc đẹp của mình.

Chữa bệnh cho da bằng giấc ngủ

Da của bạn sẽ được “giấc ngủ” chữa bệnh theo phương pháp tự nhiên. Nó giúp bạn đẩy lùi những mệt mỏi và tổn hại về da do bụi bẩn, thời tiết mà bạn phải trải qua trong suốt một ngày dài. Đây là dịp để làn da bạn được cải thiện và hồi sức. Chính vì vậy mà mỗi buổi sáng thức dậy, bạn luôn thấy da mình tươi tắn và hồng hào hơn. Còn đối với những ngày mất ngủ, hãy nhớ lại xem, bạn còn chẳng muốn nhìn mình trong gương.

Ngủ đủ giấc giúp giảm mụn

Các chuyên gia đã chứng minh rằng khi người ta ít ngủ, con người trở nên căng thẳng và mệt mỏi. Và làn da cũng phải chịu chung số phận đó. Đây là thời điểm rất thích hợp để mụn tấn công, trong số đó có cả mụn đầu đen đáng ghét và rất khó chữa trị. Trong một nghiên cứu tại Mỹ, các chuyên gia đã chứng minh được rằng các sinh viên đại học do căng thẳng trong học hành dễ bị nhiều mụn hơn những lứa tuổi khác. Chính vì vậy, hãy ngủ đủ giấc nếu bạn sợ mụn.

Thiếu ngủ khiến mắt thâm quầng

Chắc chắn rằng khi thiếu ngủ thì quầng thâm sẽ xuất hiện dưới mắt của bạn và khiến mắt bạn tối đi, trông bạn sẽ già đi nhiều tuổi. Nếu bị quầng thâm, hãy dùng kem che khuyết điểm tối hơn màu da để che nó đi, nhưng đó cũng chỉ là biện pháp tức thời. Vì vậy, hãy ngủ đủ giấc để mắt bạn trông tươi sáng hơn.

Làn da nhợt nhạt là hậu quả của việc ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ khiến da của bạn trông nhợt nhạt và lốm đốm vì máu không lưu thông đủ để cung cấp cho làn da. Hãy ngủ đủ để làn da của bạn được hồng hào và khỏe mạnh.

Trông bạn sẽ hấp dẫn hơn khi ngủ đủ giấc

Chắc chắn người ngủ đủ giấc trông sẽ khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng hơn một người uể oải, mệt mỏi do thiếu ngủ. Và đương nhiên trông bạn sẽ hấp dẫn hơn trong mắt người khác. Ngủ đủ giấc còn giúp bạn giảm stress.

Không ăn đồ ăn mặn trước khi ngủ

Đối với những người phải làm việc khuya, việc nạp năng lượng là cần thiết nhưng không nên ăn những đồ ăn mặn. Các loại thực phẩm mặn sẽ khiến bạn trữ nước trong cơ thể và da bạn sưng phồng lên.

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ

Sau khi tắm nước nóng, thân nhiệt bị giảm đi khiến bạn thấy mệt hơn và sau đó bạn sẽ dễ dàng có một giấc ngủ sâu.

Vân Vy

Webmd

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps