Khởi động Ashui Awards 2017

08:21 | 04/08/2017

392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, giải thưởng Ashui Awards 2017 đã chính thức được khởi động bình chọn ở 7 hạng mục.  

Cụ thể, giải thưởng Ashui Awards 2017 - giải thưởng được coi như giải “Oscars” của ngành xây dựng sẽ trao giải ở 7 hạng mục, gồm: “Kiến trúc sư của năm”, “Công trình của năm”, “Nhà thầu của năm”, “Chủ đầu tư của năm”, “Hãng kỹ thuật của năm”, “Dự án tương lai của năm” và “Xây dựng xanh của năm”.

khoi dong ashui awards 2017
Công viên đất nung Thanh Hà (Hội An) đạt giải “Công trình của năm” của Ashui Awards 2016

Đây là năm thứ 6 giải Ashui Awards được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam. Giải thưởng được tổ chức với mục đích tôn vinh các kiến trúc sư có những tác phẩm xuất sắc, khẳng định vai trò của kiến trúc sư trong xã hội. Đồng thời, Ashui Awards cũng góp phần tôn vinh những công trình kiến trúc mới có giá trị; tôn vinh những nhà thầu uy tín, các hãng kỹ thuật xây dựng có chất lượng chuyên môn cao và các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản có nhiều đóng góp nổi bật cho xã hội...

So với các mùa giải trước, Ashui Awards 2017 được bổ sung 2 hạng mục “Dự án tương lai của năm” dành cho các đề xuất dự án có tầm nhìn và “Xây dựng xanh của năm” dành cho giải pháp thiết kế hoặc công nghệ, kỹ thuật hiệu quả năng lượng cho công trình tại Việt Nam. Đặc biệt, hạng mục “Kiến trúc sư của năm” sẽ dành cho một văn phòng thiết kế nổi bật.

Các tác phẩm, thiết kế tham dự Ashui Awards 2017 sẽ được bình chọn từ ngày 2/8 - 11/11/2017. Sau giai đoạn bình chọn, các thiết kế sẽ được hội đồng giám khảo thẩm định và chọn ra các đề cử chính thức lọt vào giai đoạn bỏ phiếu. Thiết kế được giải sẽ được công bố vào ngày 31/12/2017 dựa trên số phiếu của cộng đồng qua trang web và bình chọn của hội đồng giám khảo.

Nhã Anh