Chuyện “lạ” trên đường Đà Nẵng

07:02 | 13/05/2016

797,401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyện lạ thật, đáng quan tâm thật, bởi nó chưa từng xảy ra trên từng cây số dù liên quan đến các anh cảnh sát giao thông (CSGT) vốn là lực lượng luôn làm “nóng” những cung đường.
Vụ C2 và Rồng đỏ: Báo cáo Bộ trưởng Y tế 'nghi án 1 tỷ đồng hối lộ'

Họ được mang họ “Núp” để thực thi thực nhận những “chai”, những “lít” kèm những lời chửi thề cho sướng miệng. Đà Nẵng nổi tiếng một thời vì có cán bộ CSGT viết “nickname” tên mình theo ký hiệu nguyên tố hóa học đại loại như Cu, Al, Fe, Mn… để bảo kê cho xe quá tải, xe chạy vào đường cấm. Ông này sau bị huyền chức giải nghệ và từ đó chấm dứt cảnh bảo kê xe quá tải của CSGT.

chuyen la tren duong da nang
CSGT Đà Nẵng nhắc nhở người tham gia giao thông có vi phạm

Thế nhưng đến bây giờ, các câu chuyện thường ngày về CSGT kiểu này không xuất hiện ở Đà Nẵng. Ở thành phố này đã xuất hiện chuyện “lạ”.

Một nhóm bạn trẻ kể rằng, lần đầu tiên đến Đà Nẵng họ kẹp ba trên một chiếc xe máy để đi xem cầu sông Hàn quay. Thế là họ bị CSGT Đà Nẵng thổi còi yêu cầu dừng xe. Người lái xe chắc mẩm sẽ “ăn đòn”, thế nhưng họ chỉ bị nhắc nhở về việc đi xe 3 người không đội mũ bảo hiểm và không bị phạt. Mấy anh CSGT còn hối thúc “đi đi kẻo không kịp xem cầu sông Hàn quay”.

Cùng kể chuyện “lạ” về CSGT Đà Nẵng với ấn tượng tốt, một bạn trẻ khác cho biết, có lần mình chạy ôtô vượt cầu sông Hàn lúc 18 giờ, qua cầu bị tuýt còi, CSGT nói đã đến giờ cấm xe ôtô qua cầu. Mình giải thích rằng mình là dân tỉnh lẻ đến không biết, cái biển khá nhỏ lại treo hơi cao nên không thấy và vì xe cộ quá nhiều. Thật bất ngờ, chú CSGT cho đi và hứa sẽ đề nghị sửa lại cái biển báo cho vừa mắt.

Nhóm bạn khác đưa lên mạng thông tin chắc như cua gạch rằng, ở Đà Nẵng nếu người tham gia giao thông mà chưa biết thì cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở để lần sau không phạm lỗi nữa.

Các xe có biển số nơi khác đến Đà Nẵng đều được nhắc nhở dù đi vào đường cấm, đi ngược chiều mà không hề là nạn nhân của phương châm lấy phạt làm gốc như ở các nơi.

Ở Đà Nẵng CSGT còn có cách xứ lý như đứng trông trẻ giùm để người lớn về nhà lấy mũ bảo hiểm cho trẻ khiến nhiều ông bố, bà mẹ đãng trí không thể nổi nóng. Lại có trường hợp anh em yêu cầu mua giùm một người tàn tật vài chiếc kẹo gum thay vì nộp phạt.

Tuy nhiên, mới đây CSGT Đà Nẵng lại có “sáng kiến” thực hiện cách xử phạt vi pham giao thông thân thiện, hài hước và bao dung khiến người vi phạm phải tâm phục, khẩu phục. Đó là thay vì xử phạt bằng tiền phạt CSGT Đà Nẵng lại yêu cầu người vi phạm ghi 20-30 lần câu “Tôi hứa sẽ không đi ngược chiều nữa”.

Xử phạt người vi phạm Luật Giao thông đi ngược chiều bằng hình thức chép phạt - chuyện tưởng đùa ở trường tiểu học mà lại có thật tại TP Đà Nẵng. Những ngày qua, câu chuyện về một chiến sĩ CSGT Đà Nẵng thay vì phạt tiền 4 sinh viên đi vào đường ngược chiều đã yêu cầu người vi phạm chép phạt 30 lần câu “Tôi hứa không đi ngược chiều nữa” đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Theo đó, vào ngày 1-4, tại ngã tư đầu cầu Tiên Sơn - đường Hồ Xuân Hương, khi phát hiện 4 bạn trẻ đi vào đường cấm, các chiến sĩ của Đội CSGT quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) ra hiệu lệnh dừng xe rồi thông báo lỗi. Những người vi phạm cho biết mình là sinh viên, do chưa quen đường nên không biết đây là đường ngược chiều.

CSGT Đà Nẵng có những cách xử phạt hay, đầy tính nhân văn khiến người dân cảm phục và thích thú. Thấy các bạn sinh viên có mang theo giấy bút nên các chiến sĩ đã yêu cầu họ chép phạt 30 lần câu “Tôi hứa không đi ngược chiều nữa” thay vì phạt tiền.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng lan tỏa câu chuyện về cách xử phạt có một không hai của CSGT tại Đà Nẵng, đối với anh Nguyễn Huy H chia sẻ.

Theo đó, vào ngày cuối năm 2015, khi đang đi qua ngã tư Trần Phú - Thái Phiên (Đà Nẵng), anh dừng đèn đỏ, lấn vạch kẻ ngang và bị CSGT tuýt còi vào xử lý. Tuy nhiên, cách xử phạt “lạ” từ lực lượng chức năng khiến anh H hết sức bất ngờ. Thay vì phạt tiền, các chiến sĩ CSGT đã yêu cầu anh phải đi mua kẹo của cụ già bán hàng rong gần đó mà cả buổi chiều chưa bán được gì.

Cách “xử phạt” đầy tính nhân văn ấy đã khiến anh H vô cùng cảm động, nhớ mãi không quên.

Cho đến nay, câu chuyện CSGT Đà Nẵng thực hiện ước mơ làm cảnh sát của một bệnh nhi được thông tin rộng rãi thì hành xử nhân văn của các anh chiếm trọn trái tim người dân thành phố Đà Nẵng. Chú “lính chì dũng cảm này” không may mắc bệnh hiểm nghèo nhưng cu cậu rất mê hình ảnh của người chiến sĩ CSGT, em nêu nguyện vọng với các chú và được đáp ứng nguyện vọng chính đáng. Khỏi phải bàn cu cậu thích thú, sung sướng và hạnh phúc nhường nào sau mỗi lần nhìn lại hình ảnh bản thân mình trong bộ sắc phục CSGT. Đây là việc xưa nay hiếm!

CSGT TP Đà Nẵng đáng được tôn vinh để công an các tỉnh, thành khác học tập, noi theo cách cư xử với người dân bao dung, nhân văn mà kết quả. Nhiều người cho rằng, chính lối hành xử đầy tích cực của lực lượng CSGT đã làm cho hình ảnh của Đà Nẵng thêm đẹp trong mắt bạn bè, du khách gần xa, góp phần xây dựng Đà Nẵng thành một nơi đáng sống.

chuyen la tren duong da nang

Bộ Y tế thanh tra nhà máy sản xuất C2, Rồng đỏ nhiễm chì

Ngày 10/5/2016, ngay sau khi xuất hiện thông tin nước uống C2 và Rồng đỏ nhiễm chì gây hoang mang dư luận, Thanh tra Bộ Y tế đã lập đoàn thanh tra nơi sản xuất các loại nước uống này.

chuyen la tren duong da nang

Nghi án C2 và Rồng đỏ nhiễm chì: Rất nguy hiểm cho sức khỏe!

PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm cho rằng: Cục An toàn thực phẩm - (Bộ Y tế) phải ngay lập tức vào cuộc để kiểm tra nghi vấn hàm lượng chì vượt mức trong các sản phẩm nước uống C2 và Rồng đỏ.

Bảo Dân

Năng lượng Mới 522

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc