Xe tải từ 7 đến 10 tấn phải lắp hộp đen

15:48 | 17/03/2016

1,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 1/7 tới đây, xe tải từ 7 đến 10 tấn bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) và phù hiệu “xe tải” mới được lưu thông ngoài đường.
xe tai tu 7 den 10 tan phai lap hop denPhạt 600 xe thông qua dữ liệu 'hộp đen'
xe tai tu 7 den 10 tan phai lap hop denXử phạt gần 5 nghìn phương tiện thông qua 'hộp đen'
xe tai tu 7 den 10 tan phai lap hop denXử phạt hơn 2.000 phương tiện thông qua hộp đen

Ngày 17/3, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ủy ban Nhân dân các tỉnh thành và Hiệp hội vận tải Việt Nam đề nghị đôn đốc cơ quan liên quan thực hiện việc cấp giấy phép kinh doanh vận tải và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đối với các xe kinh doanh vận tải hàng hóa.

xe tai tu 7 den 10 tan phai lap hop den
Mẫu phù hiệu "xe tải".

Văn bản do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Phan Thị Thu Hiền ký, nêu rõ, để thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về việc tổ chức triển khai hiệu quả Nghị định số 86 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, các Sở Giao thông Vận tải sẽ chỉ cấp giấy phép kinh doanh vận tải và cấp phù hiệu cho phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa đáp ứng theo lộ trình.

Cụ thể, trước 1/7/2016, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 7 đến dưới 10 tấn phải được gắn thiết bị giám sát hành trình. Trước 1/1/2017, phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế từ 3,5 đến dưới 7 tấn cũng phải gắn thiết bị giám sát hành trình.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm thông tin, hướng dẫn tới các đối tượng phải thực hiện điều kiện kinh doanh nêu trên khi vào kiểm tra và đăng kiểm phương tiện. Các trung tâm đăng kiểm niêm yết lộ trình này tại bảng tin để chủ phương tiện biết và chuẩn bị thực hiện.

Sở Giao thông Vận tải các địa phương thống kê số lượng phương tiện phải thực hiện điều kiện kinh doanh vận tải theo lộ trình, có tuyên truyền, thông tin tới chủ phương tiện nắm rõ để kịp triển khai nộp hồ sơ tới đơn vị cấp giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định. Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải phải có kế hoạch tuyên truyền thường xuyên trên phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương về các nội dung mới của Nghị định 86.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các Sở Giao thông Vận tải tổ chức, bố trí cán bộ tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục, trang thiết bị và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa đến để được cấp giấy phép kinh doanh vận tải, cấp phù hiệu “xe tải” nhanh chóng, thuận tiện và đúng quy định.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc