Vụ tàu cá Việt Nam bị chìm: Phát hiện thêm 2 thi thể nạn nhân

16:14 | 19/09/2013

748 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 19/9, thêm 2 thi thể tìm thấy trong vụ tàu cá Việt Nam bị tàu Sima Sapphire mang quốc tịch Singapore đâm chìm đã được người nhà nạn nhân nhận dạng và xác định danh tính.

Trước đó, trưa 18/9, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Trung tâm III) cho biết: Lúc 9h30 và 11h ngày cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thêm 2 thi thể nghi của nạn nhân của tàu cá bị đâm chìm trôi dạt gần nhau, cách hiện trường khoảng 5 hải lý.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân vào đất liền rạng sáng 19/9.

Thi thể trên được lực lượng cứu nạn vớt lên và chưa thể khẳng định danh tính do đã bị biến dạng. Đến sáng 19/9, 2 thi thể được đưa vào bờ bằng tàu cứu hộ SAR – 272 và chuyển đến nhà đại thể Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) phục vụ cho công tác xác minh nhân thân. Nạn nhân đã được bàn giao cho tỉnh Tiền Giang tại nhà đại thể của Bệnh viện.

Khoảng 8h sáng 19/9, người nhà của 2 nạn nhân nghi là của ông Đỗ Ánh (SN 1972, ngụ Bạc Liêu, thuyền trưởng) và của ông Nguyễn Văn Khánh (SN 1981, ngụ Tiền Giang, thuyền viên) cũng có mặt tại Bệnh viện.

Đêm hôm trước, gia đình ông Ánh, ông Khánh đã có mặt tại TP Vũng Tàu và được bố trí lưu trú tại nhà khách Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để chờ ngày hôm sau làm các thủ tục nhận dạng. Gia đình nạn nhân lần lượt khẳng định thi thể trên lần lượt là của ông Ánh và ông Khánh qua trang phục, di vật, vết sẹo trên người. 

Trưa 19/9, nạn nhân đã được đưa về quê để gia đình mai táng và chôn cất.

Sau gần 4 ngày xảy ra tai nạn trên biển, 3 nạn nhân thiệt mạng đã được phát hiện, 5 nạn nhân mất tích còn lại vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương tìm kiếm.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc