Trao 11 bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Kỷ lục gia thế giới

18:14 | 21/09/2013

1,751 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng ngày 21/9/2013, tại khách sạn Rex – TPHCM đã diễn ra cuộc hội ngộ kỷ lục Việt Nam gia lần thứ 26. Đặc biệt có 11 kỷ lục gia Việt Nam và Ấn Độ được nhận bằng tiến sĩ danh dự của ĐH kỷ lục gia thế giới dịp này.

Trước đó, vào ngày 23/8/2013, Bộ Nội vụ đã ký Quyết định cho phép thành lập Hội Kỷ lục gia Việt Nam trên cơ sở pháp lý một Hội tự nguyện, hoạt động về lĩnh vực kỷ lục nhằm mục đích để thiết thực quảng bá hình ảnh, văn hóa, những nét đẹp của con người và đất nước Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Dịp hội ngộ kỷ lục gia 26 lần này có sự hiện diện của ông Thomas Bains, Hiệu trưởng Đại học kỷ lục thế giới (World Records University) và đích thân ông trao bằng tiến sĩ danh dự cho 6 kỷ lục gia Việt Nam và 5 kỷ lục gia Ấn Độ.

Ông Thomas Bains  trao bằng TS danh dự cho các kỷ lục gia Việt Nam (Ảnh: T.Thanh)

50 cá nhân khác cũng được xác lập kỷ lục mới trong năm 2013 trên các lĩnh vực như điêu khắc - hội họa, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, văn học, âm nhạc, xuất bản, tạo hình nghệ thuật, sở hữu trí tuệ - bản quyền…

Ngoài ra còn có các cá nhân được trao danh hiệu "Tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục Việt Nam" gồm nhà sử học Nguyễn Khắc Thuần, Võ sư Phạm Đình Phong, nhà sáng chế Hoàng Đức Thảo, nhà nhiếp ảnh Võ Văn Tường, đạo diễn NSƯT Nguyễn Văn Lượng.

Ông Thomas Bains trao bằng TS danh dự cho các kỷ lục gia Ấn Độ (Ảnh: T.Thanh)

Trong các kỷ lục được xác lập lần này có cuốn sách "Lịch sử võ học Việt Nam" đầu tiên. Chia sẻ về cuốn sách, nhà nghiên cứu võ học Phạm Đình Phong cho biết ông đã mất khoảng 13 năm để đi khắp mọi miền đất nước để sưu tầm, nghiên cứu mới đúc kết thành tác phẩm này, với tâm nguyện góp phần nhỏ bé vào công cuộc bảo tồn, chấn hưng, tôn vinh, quảng bá nền võ học nước nhà để lưu lại cho đời sau.

Còn nhà sử học Nguyễn Khắc Thuần thì chia sẻ: “Suốt mấy chục năm qua, tôi đã miệt mài cầm bút. Với 313 đầu sách đã được xuất bản và nhiều lần tái bản, trong đó có hai bộ sách được Xác lập kỷ lục, tôi đã góp phần giúp thế hệ trẻ có thể tiếp cận với tinh hoa của văn hóa cổ truyền Việt Nam. Với cố gắng cho in lại nguyên tác chữ Hán Nôm cổ, tôi đã góp phần bảo vệ di sản thư tịch cổ cho nước nhà”.

Bác sĩ người Ấn Độ Parth Sarthi Sharma thì bày tỏ xúc cảm thực sự biết ơn các nhân viên của ĐH kỷ lục thế giới và Tổ chức kỷ lục Việt Nam.

“Với chức năng một bác sĩ, không gì hạnh phúc hơn là chữa trị được cho thật nhiều bệnh nhân. Tôi bắt đầu thực hành lâm sàng từ năm 23 tuổi sau khi hoàn thành chương trình học y khoa. Từ ngày 21/7/1993 đến nay tôi đã điều trị cho hơn 1 triệu bệnh nhân. Thành tích của tôi quan trọng vì các kỷ lục trong lĩnh vực công cộng và phục vụ nhân loại. Tôi muốn làm nổi bật thành tích này để chứng minh hiệu quả và tính phổ biến của khoa học thay thế cho thuốc vi lượng đồng căn được thiết lập, với giá cả hợp lí và thuận tiện cho việc điều trị của nhiều người dân có thu nhập thấp ở Ấn Độ”.

Họa sĩ Trương Hán Minh tặng ông Thomas Bains bức tranh thủy mặc (Ảnh: T.Thanh)

Ngoài ra, Sách độc bản Thi Vân Yên Tử của Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử cũng được công nhận giá trị truyền thống khi đã góp phần quảng bá hình ảnh danh lam, thắng cảnh và tâm linh của đất nước thông qua cuốn sách gỗ độc bản và nội dung tập thơ Thi Vân Yên Tử.

Cũng dịp này, ông Thomas Bains, Hiệu trưởng Đại học kỷ lục thế giới đã trao bằng chứng nhận cho tổ chức Kỷ lục Việt Nam là đại diện của đơn vị này tại Việt Nam.

Hiện nay, cả nước có 1.430 kỷ lục quốc gia được xác lập, trong đó có khoảng 500 kỷ lục gia là các đơn vị sở hữu kỷ lục. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đang sở hữu gần 260 bản quyền ấn phẩm, sự kiện, truyền hình, phát thanh và hành trình kỷ lục trên toàn quốc.

Dịp hội ngộ lần thứ 26 này, Tổ chức kỷ lục gia Việt Nam ra mắt nhiều thành viên mới trong Hội đồng kỷ lục gia Việt Nam.

Các thành viên trong Hội đồng kỷ lục gia Việt Nam năm 2013 (Ảnh: T.Thanh)

 

Thanh Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc