Thông tin thêm về vụ bắt lô thực phẩm chức năng rởm

09:37 | 03/08/2013

1,204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Đội 6 Phòng Cảnh sát môi trường CA TP Hà Nội, lô hàng thực phẩm chức năng rởm đội lốt hàng cao cấp bị bắt sáng 2/8 lên tới hơn 260 thùng, ước tính khoảng 6 triệu viên nang con nhộng.

>> Phát hiện hơn 100 thùng thực phẩm chức năng “rởm”

Khoảng 9h30 sáng 2/8, Đội 6 Phòng Cảnh sát môi trường CA TP Hà Nội phối hợp cùng Đội 1 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Đội chống hàng giả Phòng Cảnh sát kinh tế và Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Đống Đa tiến hành kiểm tra số nhà 166B cụm 3, phường Trung Liệt, Thái Hà, Hà Nội phát hiện lô hàng thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc đang chờ đóng gói rồi chuyển đi tiêu thụ. 

Lô hàng thực phẩm chức năng rởm đội lốt cao cấp bị thu giữ lên tới 260 thùng

Trước đó, PetroTimes đã đưa tin lực lượng chức năng bắt giữ được hơn 100 thùng thực phẩm chức năng "rởm". Đến chiều tối cùng ngày, sau khi mở được cửa ngôi nhà bên cạnh, các lực lượng phát hiện số lượng lô hàng lên tới hơn 260 thùng, ước tính khoảng 6 triệu viên nang con nhộng. 

Tại hiện trường, lực lượng bắt giữ đối tượng Hoàng Nghĩa Dũng sinh năm 1985 tại Nghệ An đang thực hiện hành vi đóng gói và dán nhãn bao bì sản phẩm. Theo lời khai, toàn bộ số hàng trên được đối tượng mua lại của một người tên Việt trên cửa khẩu Lạng Sơn, không có bất cứ một loại chứng từ nào cũng như giấy tờ chứng nhận xuất xứ của số hàng này. 

Dũng khai nhận đã thành lập công ty Fresh Beauty, thuê trụ sở tại nhà số 9/176 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội để nhập lậu các loại thực phẩm chức năng, sau đó tổ chức đóng gói, dán nhãn mác giả để biến thành thực phẩm chức năng cao cấp có xuất xứ từ các nước Nhật Bản, Australia.

Các sản phẩm chủ yếu là sữa ong chúa, collagen, sụn vi cá mập, tảo nhật, tỏi đen… Toàn bộ số hàng đều không có một chứng từ nào, các giấy nhãn mác được đóng gói thủ công nhưng rất tinh vi và đẹp mắt. Trên nhãn mác ghi xuất xứ Australia, Nhật Bản, có hạn sử dụng đến năm 2015-2016.

Các hộp đựng sản phẩm chưa được dán nhãn

Nhãn mác bao bì rởm

Như vậy tính từ đầu năm đến nay đây là vụ bắt giữ lô hàng giả, không rõ nguồn gốc lớn nhất. Một lần nữa, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác với những mặt hàng được gọi là "hàng xách tay", bởi với sự cả tin, chuộng hàng "ngoại" thì việc "tiền mất - tật mang" là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

T.Huyền