Người tố cáo Chủ tịch, Phó chủ tịch VFF nhận hối lộ nói gì?

16:33 | 15/06/2015

8,162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Nguyễn Văn Chương khẳng định với Năng lượng Mới - PetroTimes: “Sự thật thì vẫn cứ là sự thật và sự thật chỉ có một. Tôi khẳng định nội dung trong đơn tố cáo của tôi là sự thật và sẵn sàng đối chất khi cần với VFF".

Ông Nguyễn Văn Chương - nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014 gửi đơn tố cáo hai lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) là ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch) và ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch thường trực) nhận hối lộ.

Chiều 15/6, phóng viên Báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Chương để tìm hiểu thêm thông tin sự việc.

Theo ông Nguyễn Văn Chương, hiện ông đã gửi đơn tố cáo hai vị quan chức VFF nhận hối lộ lên Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ban Chấp hành VFF...  Hiện đang trong thời gian ông chờ phúc đáp từ các cơ quan có thẩm quyền nên ông từ chối một cuộc tiếp xúc trực tiếp với phóng viên.

 

Hai lãnh đạo VFF bị tố cáo là ông Lê Hùng Dũng (bên trái) và ông Trần Quốc Tuấn (bên phải) - Ảnh TTO.

Mặc dù không cung cấp cụ thể thông tin, nhưng ông Nguyễn Văn Chương khẳng định với Năng lượng Mới - PetroTimes: “Sự thật thì vẫn cứ là sự thật và sự thật chỉ có một. Tôi khẳng định nội dung trong đơn tố cáo của tôi là sự thật và sẵn sàng đối chất khi cần với VFF. Thời gian chờ đợi này, luật sư của tôi khuyên không nên tiếp xúc với báo chí. Khi nào các cơ quan chức năng không vào cuộc tôi mới gửi đơn đến cơ quan báo chí…”.

Mặc dù nói như vậy, nhưng trước đó ông Nguyễn Văn Chương đã “đăng đàn” và khẳng định đã gửi đơn tố cáo  ông Lê Hùng Dũng và ông Trần Quốc Tuấn nhận phong bì hối lộ, mỗi người 100 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Chương, ông về làm việc tại VFF từ năm 2009, được bổ nhiệm làm quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF từ cuối tháng 9/2013 đến đầu tháng 7/2014.

Ông Chương bị VFF cho thôi việc theo diện cắt giảm nhân sự bộ máy VFF từ 1/6/2015. Khi biết mình có nguy cơ mất việc, ông Chương dùng tiền để hối lộ theo gợi ý của lãnh đạo VFF. Tuy nhiên, dù đã đưa tiền nhưng cuối cùng vẫn bị cho nghỉ việc.

Đơn tố cáo ông Chương nêu rằng: Nhận thấy ông Trần Quốc Tuấn cố tình gây khó dễ trong việc bố trí công việc và có dấu hiệu gợi ý tôi phải dùng tiền để được sắp xếp vào Phòng Đội tuyển Quốc gia. Ngày 15/7/2014, ông Tuấn đã nhận 100 triệu đồng tiền mặt của ông Chương và không có bất kỳ thắc mắc nào.

Ngày 28/8/2014, ông Chương và ông Trần Duy Long - nguyên Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh đã gặp trực tiếp ông Lê Hùng Dũng tại nhà riêng. Khi đến nhà ông Lê Hùng Dũng, ông Chương mang quà tặng là chiếc đồng hồ cổ từ bên Đức trị giá 30 triệu đồng, túi hoa quả trị giá 5 triệu đồng và tiền mặt là 100 triệu đồng. Mục đích là để xem xét lại việc ông Trần Quốc Tuấn khẳng định Chủ tịch đã đồng ý để ông Chương được làm việc tại Phòng Đội tuyển Quốc gia.

Ông Chương nói rằng: Hai vợ chồng ông Lê Hùng Dũng đã nhận quà biếu và tiền mặt.

Mặc dù nói như vậy, nhưng ông Chương cũng không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào liên quan đến việc hai lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhận hối lộ. Để cơ quan chức năng tin lời mình, ông Chương khẳng định, sẵn sàng đối chất với hai lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Chương cũng cho biết, tháng 5/2015, ông Trần Quốc Tuấn đã gọi ông Chương đến và trả lại 100 triệu đồng với lý do không giúp được.

Báo Năng lượng Mới - PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Cẩm Tú  - Thiên Minh

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc