Kem tiêu mỡ: Khéo mất tiền oan!

07:07 | 13/10/2014

971 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có được vòng bụng phẳng là niềm mơ ước của rất nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, thay vì tìm đến những cách thức luyện tập hoặc cơ sở uy tín thì nhiều chị em lại tìm đến những sản phẩm tiêu mỡ bụng quảng cáo trên mạng.

 Chỉ từ 100.000 đồng trở lên là đã có thể sở hữu một lọ kem “đầy quyền năng” giảm vòng bụng chỉ trong vòng 3 ngày. Đẹp chưa thấy đâu, chỉ thấy lắm chị, lắm bà kêu trời vì mang họa.

Chị Quỳnh Anh (Bạch Đằng, Hà Nội) cho hay: “Mình là dân văn phòng, ngồi nhiều nên béo bụng lại chẳng có thời gian đi tập. Tin vào những lời quảng cáo trên mạng, mình đặt mua một tuýp kem tiêu mỡ của Hàn Quốc với hy vọng sẽ có được vòng bụng phẳng. Ai ngờ dùng được một vài ngày, bụng mình cứ đỏ rực lên nên mình sợ quá bỏ luôn”.

Khéo mất tiền oan!

Cũng chung tâm lý với chị Quỳnh Anh, chị Yến mới sinh con trai được gần 1 năm, bụng sồ sề, mặc dù đã cố tập thể dục nhưng cũng không ăn thua. Chị cũng lên mạng tìm mua những sản phẩm tiêu mỡ cả uống kết hợp với bôi mà không thấy vòng bụng nhỏ đi chút nào, trong khi quảng cáo nói rằng “sẽ giảm từ 5-7cm chỉ sau 3 ngày sử dụng”.

Không may mắn như hai chị trên, chị Thu Lê làm việc tại một công ty bảo hiểm ở Hà Nội sau khi sinh bé thứ 2 chị đã mất hẳn vóc dáng ban đầu. Chị bỏ thời gian tìm hiểu về các cách giúp giảm mỡ vòng hai nhưng chỉ thấy kem tiêu mỡ được quảng cáo là hữu dụng nhất. Nhờ bạn bè mua cho một tuýp kem của Thái Lan, bôi một vài lần chị thấy bụng bỏng rát, cứ nghĩ là do kem phát huy tác dụng. Ai ngờ về sau bụng chị cứ rộp lên, đi khám thì bác sĩ nói chị bị ảnh hưởng bởi khi bôi kem quá nóng khiến da bị bỏng.

Để tìm hiểu rõ hơn về chuyện này, phóng viên Năng lượng Mới đã tìm đến bác sĩ Nguyễn Thanh Hải - Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Thẩm mỹ Viện Phú Xuân. Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Từ năm 1992, đã có nhiều công trình nghiên cứu xem xét hiệu quả của các loại kem tiêu mỡ. Song  phải đến năm 2000 thì mới có kết quả, đại đa số ý kiến đều cho rằng kem tiêu mỡ không cho tác dụng giảm mỡ như giới thiệu mà còn gây ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng vì họ quảng cáo quá thuyết phục của nhà sản xuất nên người tiêu dùng dễ bị sập bẫy, sẵn sàng bỏ tiền mua cho mình lọ kem giảm mỡ về dùng dẫn đến tiền mất tật mang”.

Đặc biệt, bác sĩ Nguyễn Thanh Hải cũng nhấn mạnh: “Dù thành phần kem tiêu mỡ có chứa caffeine, ớt, gừng… một trong những chất được công nhận là giúp đốt cháy mỡ hiệu quả thì cũng không giúp giảm béo như ý. Vì những hoạt chất này không đủ khả năng để thấm sâu vào lớp mỡ dưới da để làm tan chảy mỡ, đẩy ra ngoài qua đường bài tiết hay hệ bạch huyết được. Hơn nữa, tại các vùng có mỡ cứng như đùi, hông, mông còn đan xen thêm những bó cơ săn chắc nên kem tiêu mỡ khó có thể tác động xử lý được mỡ thừa”.

Cũng theo bác sĩ Hải, tác dụng thực chủ yếu của loại kem tiêu mỡ này là làm săn da, khiến vùng da được bôi có vẻ săn chắc, gọn gàng hơn. Đó là lý do khiến nhiều người lầm tưởng là kem đã làm tan chảy mỡ dưới da. Thậm chí, ngay cả khi bạn kết hợp bôi kem tiêu mỡ và cuốn nóng bằng nilon cũng chỉ làm mất nước tại chỗ chứ không phải là giảm cân tiêu mỡ. Sau một thời gian ngắn, cơ thể được bù nước trở lại sẽ béo như ban đầu. Ngoài ra, vì loại kem này còn chứa thành phần dưỡng da, tẩy tế bào da chết, làm trắng da nên đôi khi đánh lừa khách hàng bởi cảm giác da đẹp hơn, láng mịn hơn.

Chị Thúy Anh - khách hàng từng sử dụng kem tiêu mỡ cho biết: “Mình thấy kem tiêu mỡ vừa rẻ lại dễ áp dụng nên cứ mua về dùng thử. Thấy cũng không mất gì nhiều, mà biết đâu lại cho kết quả tốt. Khi bôi thấy có vẻ như eo thon, da sáng sủa hơn nên thích lắm. Song sau 1 tháng thì thấy vùng trị liệu lợt đi, có mẩn ngứa và cũng không giảm được tí mỡ nào. Do đó, đã ngưng áp dụng và chuyển giảm béo bằng công nghệ”.

Bác sĩ Hải khẳng định: Bất cứ loại kem tiêu mỡ nào dù được quảng cáo là tốt nhất cũng có thể tiền ẩn nguy cơ bỏng rát, kích ứng da sau trị liệu nếu bạn không biết cách dùng. Bác sĩ cũng khuyến cáo khách hàng nên thận trọng tìm hiểu kỹ về sản phẩm kem tiêu mỡ trước khi dùng. Cách tốt nhất là hãy đến gặp chuyên gia để được thăm khám, đo lượng mỡ thừa kỹ lưỡng và được tư vấn công nghệ giảm béo phù hợp nhất với mình, đảm bảo an toàn, cho kết quả cao sau thực hiện.

Theo các chuyên gia, dưới lớp biểu bì và thượng bì của da có các lớp mỡ, trong đó các tế bào mỡ được phân bố trên 1 mạng lưới các sợi đàn hồi (mô liên kết) cùng những mạch máu nhỏ. Lớp mỡ này sẽ bảo vệ da khỏi những tác động cơ học, cách nhiệt, dự trữ năng lượng cho hoạt động sống của cơ thể. Ở những người bình thường, không có hiện tượng mỡ thừa tích tụ thì da sẽ săn chắc, căng phẳng, mịn màng.

Tuy nhiên, theo năm tháng, đặc biệt là chế độ ăn không khoa học, dung nạp chất béo, đường… kết hợp ít vận động sẽ làm thừa cân béo mập.

Ngọc Dung

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.