Hà Nội: Tử vong khi phẫu thuật cắt trĩ tại phòng khám tư nhân

17:44 | 29/12/2013

4,720 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một người đàn ông đã tử vong sau khi đến phòng khám tư nhân để làm phẫu thuật cắt trĩ. Ngay khi sự cố xảy ra, lãnh đạo phòng khám đã đưa nạn nhân vào Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu nhưng không kịp.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 28/12, tại Phòng khám Năm Châu (số 709 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Mọi thông tin về người đàn ông xấu số đều bị phía phòng khám và người nhà nạn nhân giữ kín.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 28/12, một người đàn ông (69 tuổi, quê ở tỉnh Hải Dương) đã đến Phòng khám Năm Châu để cắt trĩ. Tại đây, người đàn ông này được các bác sĩ phẫu thuật cắt trĩ. Sau khi ca phẫu thuật kết thúc, bệnh nhân này có biểu hiện hôn mê, chân tay tím tái, tim đập yếu, hơi thở yếu. Thấy bệnh nhân có biểu hiện xấu nên các bác sĩ của phòng khám đã tiến hành cấp cứu nhưng sức khỏe của bệnh nhân này không có tiến triển. Đến khoảng 18h cùng ngày, khi tình trạng sức khỏe của người đàn ông ở tình trạng “rất xấu” lãnh đạo Phòng khám buộc phải đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tại Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ Khoa cấp cứu xác định nạn nhân đã tử vong trước khi vào viện nên làm thủ tục đưa xuống nhà xác.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà nạn nhân đã kéo đến Phòng khám Năm Châu để yêu cầu lãnh đạo Phòng khám Năm Châu giải thích về sự việc trên, giữa hai bên đã có thỏa thuận mức đền bù hợp lý nên gia đình quyết định đưa người nhà về quê để mai táng.

Phòng khám Năm Châu, nơi người đàn ông tử vong vì cắt trĩ.

Sáng ngày 29/12, theo ghi nhận của PetroTimes, tại nhà xác Bệnh viện Bạch Mai, người nhà nạn nhân xấu số đã có mặt để làm thủ tục đưa về địa phương. Mọi thông tin về nạn nhân này đều bị giữ kín. Tất cả những người thân của nạn nhân đều từ chối cung cấp thông tin cho báo chí và khẳng định: "Chúng tôi đã thống nhất được với bên phòng khám nên không cần báo chí vào cuộc." 

Còn tại trụ sở Phòng khám Năm Châu, mọi hoạt động đều dừng lại. Một bảo vệ của phòng khám cho hay, "Sáng nay (29/12), Sở Y tế đã triệu tập lãnh đạo phòng khám lên làm việc nên không có ai ở nhà". Tất cả những câu hỏi mà PetroTimes đặt ra với người bảo vệ này đều nhận được câu trả lời là “Không biết”.

Theo quan sát của chúng tôi, Phòng khám Năm Châu thuộc Công ty TNHH Ngọc Huệ Đường do bác sĩ Bùi Quang Vinh phụ trách. Trên biển quảng cáo không ghi giấy phép hoạt động mà chỉ ghi dòng chữ: Chuyên trị trĩ, dạ dày, tai mũi họng, ngoài ra còn điều trị bệnh xương khớp và động kinh.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 29/12, trao đổi với báo chí, Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y Tế Hà Nội cho biết, đã nhận được báo cáo về sự việc xảy ra tại Phòng khám Năm Châu. Theo ông Cường cơ sở này đã có giấy phép hoạt động, phía Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng ở quận quản lý phòng khám này để giải quyết vụ việc.

PetroTimes sẽ tiếp tục theo dõi và cung cấp tới độc giả diễn biến vụ việc.

Thiên Minh - Mạnh Kiên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc