Hà Nội: Ra quân xử lý xe biển xanh vi phạm giao thông

06:52 | 17/07/2013

1,101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay trong ngày đầu ra quân xử lý xe biển xanh vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản và xử lý 12 trường hợp vi phạm trong đó có 4 trường hợp bị tước giấy phép lái xe và 8 trường hợp bị tạm giữ giấy tờ xe.

Thực hiện Kế hoạch số 1886/ KH- C61-C67 ngày 31/05/2013 của Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục VII, Bộ Công An) và Kế hoạch 138 của Công an thành phố Hà Nội, sáng 16/7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội tiến hành Tổng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của người điều khiền ôtô, mô tô có biển số màu xanh, chữ và số màu trắng (gọi tắt là xe biển xanh) trên địa bàn thành phố.

Một chiếc xe biển xanh vi phạm giao thông bị lực lượng cảnh sát giao thông xử lý - ảnh TTX.

Theo thống kê từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, trong ngày đầu ra quân tăng cường, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với người điều khiển xe biển xanh trên toàn địa bàn Thủ đô, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản và xử lý 12 trường hợp vi phạm trong đó có 4 trường hợp bị tước giấy phép lái xe và 8 trường hợp bị tạm giữ giấy tờ xe.

Cụ thể, tại địa bàn quận Hoàn Kiếm có 2 trường hợp, Ba Đình có 3 trường hợp, còn lại là vi phạm tại các tuyến đường ngoại thành.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý các lỗi vi phạm chủ yếu là dừng đỗ xe trái quy định: 2 trường hợp; vi phạm tốc độ 3 trường hợp; vi phạm vạch sơn 2 trường hợp; đi ngược chiều 1 trường hợp; không thắt dây an toàn 2 trường hợp và nhắc nhở 2 trường hợp.

Thời gian xử lý đối với xe biển xanh, bắt đầu ra quân từ ngày 16/7/2013 đến hết năm 2013.

Trước đó, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (Bộ Công an) đã có văn bản gửi tới các địa phương yêu cầu trong quá trình xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông của lái xe biển xanh, đồng thời phải thực hiện việc thông báo vi phạm đến các cơ quan chủ quản để có biện pháp giáo dục theo quy định tại Thông tư số 38/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 của Bộ Công an quy định về thông báo người có hành vi vi phạm giao thông.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc