Trường CĐ ASEAN kiện Bộ GD-ĐT ra tòa

10:21 | 14/08/2013

817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi Thanh tra Bộ GD-ĐT công bố việc xử phạt hành chính về những vi phạm trong liên kết đào tạo và bị dừng tuyển sinh năm 2013, Trường CĐ ASEAN đã quyết định khởi kiện Thanh tra Bộ GD-ĐT và Bộ GD-ĐT.

>> 5 trường bị Bộ GD-ĐT cấm tuyển sinh

>> Các trường ngoài công lập 'phản ứng' với Bộ GD-ĐT

>> Buộc trường Cao đẳng ASEAN chấm dứt mọi hoạt động tuyển sinh

>> Đào tạo liên thông, liên kết: Càng phạt, càng sai!

>> Vi phạm đào tạo, trường Cao đẳng ASEAN bị phạt 190 triệu đồng

Bà Trần Kim Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường cho hay, trường đã khởi kiện ra Tòa án nhân dân TP Hà Nội vì Thanh tra Bộ GD-ĐT đã có quyết định xử phạt sai quy định. Lý do bà Phương đưa ra là Thanh tra đã áp quy định giảng viên của trường công lập vào trường tư nên tính số giảng viên cơ hữu của trường không đúng.

Bà Phương cho rằng: "Chưa kể, trường đào tạo đa ngành (chỉ có hai ngành Dược và Diều dưỡng liên quan đến y dược trong sáu ngành đào tạo), nhưng Thanh tra Bộ lại mặc định với quan niệm sinh viên y dược chiếm đa số dẫn đến cách tính bất lợi về việc quy đổi số SV/giảng viên (theo quy định, đối với trường y dược ở trình độ trung cấp là 25 SV/giảng viên, CĐ là 20 SV/giảng viên, trong khi tỉ lệ quy định ở các trường CĐ bình thường chỉ là 30 SV/giảng viên)...".

Bà Trần Kim Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường CĐ ASEAN.

Ngoài ra, Trường CĐ ASEAN cũng kiện Bộ GD-ĐT vì từ quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ - Bộ đã ra quyết định dừng tuyển sinh, gây nhiều thiệt hại cho nhà trường.

Trước đó, những sai phạm của trường được Thanh tra Bộ kết luận: Trường CĐ ASEAN đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp lên CĐ trái phép tại các địa điểm ngoài trường, tuyển sinh liên thông sai đối tượng, tuyển sinh vượt chỉ tiêu, tổ chức hoạt động liên kết đào tạo không đảm bảo trình tự thủ tục theo quy định, không có giảng viên cơ hữu một số ngành...

Về việc áp quy định giảng viên của trường công lập vào trường tư nên tính số giảng viên cơ hữu của trường không đúng, ông Nguyễn Huy Bằng (Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT) cho biết: “Phía nhà trường đã không nghiên cứu kỹ Thông tư số 57/2011/TT-BGDĐT quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, ĐH, CĐ và TCCN”.

Theo điểm 3 Điều 3 quy định tại Thông tư 57: “Giáo viên, giảng viên của cơ sở đào tạo ngoài công lập: là giáo viên, giảng viên hợp đồng lao động dài hạn, làm việc toàn phần tại cơ sở đào tạo”.

Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng khẳng định: “Bản chất trường ĐH, CĐ phải có đội ngũ giảng viên ổn định. Trong khi đó, Trường CĐ ASEAN lý giải trường có hợp đồng nguyên tắc, khi nào có sinh viên thì có giảng viên."

"Cách tính và hiểu như vậy là không đúng" - ông Bằng nhấn mạnh - “Dù không có sinh viên nhà trường cũng cần giảng viên để xây dựng học thuật bộ môn, xây dựng giáo trình, tài liệu - như vậy mới đảm bảo chất lượng cũng như nghiên cứu khoa học… Nếu có sinh viên mới cần giảng viên là thỉnh giảng. Thực tế, trường nào cũng cần giảng viên thỉnh giảng với số lượng nhiều. Giảng viên thỉnh giảng thường là những người giỏi từ nhiều nơi về. Nhưng số giảng viên thỉnh giảng không nằm trong cách tính toán của Thông tư 57 để tính toán chỉ tiêu tuyển sinh”.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.