Thủ khoa 29,5 điểm: "Học tập trung, chơi hết mình"

09:35 | 21/07/2013

829 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 20/7, ĐH Dược Hà Nội đã công bố kết quả thi đại học năm nay với rất nhiều thí sinh đạt 27-29 điểm. Danh hiệu thủ khoa năm nay đã thuộc về em Nguyễn Thanh Tùng (lớp 12 Toán 1, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội) với tổng điểm 29,5 (Toán: 10; Vật lý: 9,5 và Hóa: 9,75). Tính đến thời điểm hiện tại, Tùng là thí sinh có số điểm khối A cao nhất cả nước.

>> Thủ khoa ĐH Dược đạt điểm gần tuyệt đối

Sau khi biết được thông tin này, Tùng chia sẻ: “Em cảm thấy hơi bất ngờ vì kết quả này vì sau khi thi em dự tính mình đạt khoảng 28-28,5 điểm. Bởi trong ba môn thi, em tự tin nhất với Toán và Hóa vì đề khá dễ, còn môn Vật lý đề khó nên em không nghĩ mình sẽ đạt điểm cao”.

Về bí quyết học tập, Tùng cho hay: “Một ngày mình dành ra 5-6 tiếng để học, xong là chơi các môn thể thao. Mình chơi thể thao cực nhiều, mình thấy thể thao giúp mình khỏe mạnh và tiếp thu bài nhanh hơn. Mình nghĩ, học bài căng thẳng thì nên tìm thể thao để thư giãn. Phương châm học của mình là học thì ra học, chơi thì ra chơi, khi học thì cố gắng tập trung còn chơi thì phải hết mình”.

Thủ khoa ĐH Dược năm 2013 Nguyễn Thanh Tùng.

Tùng cũng cho biết mình chỉ học các thầy giáo trong trường và tự luyện ở nhà chứ không hề tham gia các trung tâm luyện thi như nhiều sĩ tử khác. Tùng cho rằng: “Mình nghĩ là không cần thiết đi học các trung tâm vì học ở đấy có đến hàng trăm bạn cùng học, kiến thức có khi không có được bao nhiêu mà lại bị mất nhiều thời gian và sức khỏe. Bản thân mình, mình đã cố gắng làm nhiều đề thi thử của các trường trên khắp cả nước. Một kênh ôn thi trực tuyến cũng khá hiệu quả mà mình đã từng thử, đó là Viettel Study”.

Ngoài ra, cậu cũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, đó là trước khi đi thi ĐH, các bạn nên thi thử ở trường để trải nghiệm cảm giác ở phòng thi, đi thi sẽ bớt tâm lý. Một điều quan trọng nữa là phải có kiến thức vững khi đi thi, giữ được bình tĩnh khi làm bài thi.

Không chỉ giỏi các môn tự nhiên, Tùng học khá đều và đạt 52,5 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua. Điểm số cụ thể các môn là Toán: 9,5 điểm, sinh: 9,5, Hóa: 10; Văn: 7,5, Địa: 7 và tiếng Anh: 8,5.

Tùng là người rất cởi mở và hòa nhã với bạn bè.

Cậu chia sẻ: “Ngay từ năm lớp 8 mình đã rất thích học môn Toán rồi. Đến năm lớp 11 thì mình có thích học Hóa nữa. Với môn Toán mình nghĩ chỉ cần học thật chắc kiến thức trong sách giáo khoa, cố gắng làm hết bài tập sách giáo khoa, sách bài tập và phân ra từng dạng bài, làm thuần thục từng dạng bài. Sau đó, tìm các đề thi các năm trước và đề thi thử của các trường trong cả nước để làm quen với đề thi”.

Chàng trai này quan niệm sống phải có mục tiêu và phải phấn đấu hết mình để đạt được điều đó. Vì vậy, trước mặt, Tùng đã quyết tâm trở thành thủ khoa đầu ra của Đại học Dược Hà Nội. Xa hơn, cậu muốn trở thành một người đàn ông thành đạt, và tích cực làm từ thiện để giúp đỡ những người khó khăn.

Khi nhắc đến thành tích đặc biệt trong kỳ thi ĐH năm nay, Tùng khiêm tốn: “Bố mẹ mình làm gốm sứ, mình nhìn bố mẹ làm việc vất vả nên tự nhủ phải học tập thật tốt. Bố mẹ chính là thần tượng của mình. Còn nữa, ở lớp có nhiều bạn học giỏi lắm – đó là những tấm gương để mình noi theo”.

Họ tên: Nguyễn Thanh Tùng

Học sinh lớp 12 Toán 1 trường THPT Chuyên ĐH Sư Phạm Hà Nội

Ngày sinh: 27/11/1995

Thủ khoa ĐH Dược Hà Nội với điểm số: Toán – 10 điểm; Lý – 9,5 điểm; Hoá – 9,75 điểm và là thủ khoa có điểm số cao nhất cả nước tính đến thời điểm hiện tại.

Sở thích: Chơi bóng đá, bóng bàn, bơi; đọc sách và nghe nhạc.

Thành tích:

- Top 40 thí sinh xuất sắc thi thử ĐH trên Viettelstudy.vn

- Giải Nhất HSG môn Toán 8 huyện Gia Lâm (Hà Nội)

- Giải Ba HSG môn Toán lớp 9 cấp thành phố;

- Giải Ba Quốc gia giải toán violympic qua mạng

Điểm Trung bình môn lớp 12: 8,9

Ước mơ: Trở thành dược sỹ điều chế thuốc cứu người.

Khánh An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.