Cô bé viết "Thư gửi Sơn Tinh" đoạt giải nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU

16:57 | 13/05/2013

5,902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng nay, 13/5, Ban tổ chức Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 đã trao giải nhất của cuộc thi năm nay cho em Đào Thụy Thùy Dương, học sinh lớp 6, Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi Viết thư quốc tế UPU năm nay với chủ đề “Hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý” đã nhận được hơn 1,2 triệu bài dự thi của các em học sinh từ 64 tỉnh, thành trên cả nước.

Sau 5 vòng chấm, Ban Giám khảo đã chọn ra được 39 bài có chất lượng nhất để trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 30 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao 1 giải cho thí sinh nhỏ tuổi, 1 giải cho thí sinh dân tộc thiểu số và 1 giải cho thí sinh khuyết tật. 

Ban tổ chức trao giải nhất cho em Đào Thụy Thùy Dương

Bức thư của em Đào Thụy Thùy Dương, học sinh lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã được các thành viên Ban Giám khảo đánh giá cao và đạt giải nhất cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần này. Đây là lần thứ 6 Trường THPT Tây Sơn có em được giải nhất trong cuộc thi Viết thư quốc tế UPU.

Với ý tưởng táo bạo, em Đào Thụy Thùy Dương đã hóa thân thành Thủy Tinh để viết thư cho Sơn Tinh để nói về giá trị của nước trong cuộc sống. Bức thư này cũng được Ban Tổ chức dịch ra tiếng Pháp gửi Liên minh Bưu chính Thế giới tại Thụy Sĩ.

 

Nguyễn Diệu Linh