Giọng hát Việt – The Voice 2013:

Vì sao Phương Uyên được chọn làm Giám đốc âm nhạc?

11:13 | 19/04/2013

1,734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ban tổ chức vẫn chọn nhạc sĩ Phương Uyên đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc Giọng hát Việt 2013 mặc dù scandal dàn xếp kết quả của mùa trước vẫn còn “bí mật”.

Nghi án dàn xếp kết quả của giám đốc âm nhạc Phương Uyên trong mùa giải đầu tiên vẫn chưa có câu trả lời chính xác thì trong mùa thứ 2 vừa khởi động, Giọng hát Việt công bố Phương Uyên sẽ được đảm nhậm va trò cũ. Quyết định này của ban tổ chức đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều, nhất là đối với các phóng viên có mặt trong buổi họp báo công bố chương trình vừa qua. 

NS Phương Uyên tiếp tục được chọn là GĐÂN

Phía ban tổ chức một mực bênh vực Phương Uyên và bảo vệ cho việc lựa chọn của mình là hợp lý nhất. Trong khi đó những câu hỏi từ phía phóng viên xung quanh kết luận của cơ quan điều tra về nghi án dàn xếp kết quả của Phương Uyên, những tin nhắn của thí sinh, giọng nói nghi là của Phương Uyên trong đoạn băng ghi âm… đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía ban tổ chức.

Ban tổ chức cho biết Phương Uyên đã làm tốt vai trò của mình, đảm bảo được chất lượng của chương trình, thế nên không có lý do gì để không tiếp tục cộng tác với cô ấy. Có thể, sẽ không có ai phủ nhận đóng góp của cựu thành viên “3 con mèo” trong việc làm nên thành công của The Voice Việt mùa đầu tiên, cũng như không ai phủ nhận chuyên môn của chị trong vai trò giám đốc âm nhạc. Tuy nhiên, từ khi scandal dàn xếp kết quả bùng nỗ, dư luận hoài nghi và bất bình với sự “dối trá” ấy, đến nay vẫn chưa dứt vì chưa có câu trả lời cụ thể, rõ ràng.

Bên cạnh những đóng góp, Phương Uyên đã ít nhiều gây tai tiếng cho chương trình, sự có mặt của nhạc sĩ này trong chương trình mới sẽ có thể làm ảnh hưởng đến niềm tin về kết quả chương trình từ khán giả. Thế nhưng ban tổ chức vẫn một mực quy hoạch Phương Uyên vào giữ vai trò quan trọng cũ, vậy họ đang nghĩ gì?!

Phải chăng ban tổ chức đã thừa nhận và vui vẻ chấp nhận sự thật về scandal dàn xếp kết quả ấy?! Trong buổi gặp gỡ báo chí vừa qua, hai nhân vật được mong chờ nhất không xuất hiện, giám đốc âm nhạc Phương Uyên và giám đốc công ty Cát Tiên Sa. Sự vắng mặt của họ càng làm gia tăng sự hoài nghi về kết luận liên quan đến scandal năm trước!

4 huấn luyện viên của GHV mùa 2

Nói về Giọng hát Việt mà thứ 2 thì chương trình năm nay có vài thay đổi, thứ nhất đó là dàn huấn luyện viên (HLV). Chỉ duy nhất HLV Đàm Vĩnh Hưng của mùa trước còn ở lại, 3 HLV còn lại đều là những gương mặt mới, đó là Diva Mỹ Linh, Hồng Nhung và nhạc sĩ Quốc Trung. 3 vị HLV mới này có thể đảm bảo tính chuyên môn cao trong việc dạy thí sinh nhưng có ý kiến lo ngại họ sẽ tạo nên dàn thí sinh “một màu” vì gu âm nhạc tương đối giống nhau của họ.

Ngoài ra, điểm mới của Giọng hát Việt năm nay so với mùa trước là trong vòng Đối đầu, ngoài lựa chọn các thí sinh chiến thắng, các HLV còn có thể “Cướp” thí sinh thua cuộc từ đội khác về đội của mình. Sau vòng này, đội của mỗi HLV sẽ có 10 thí sinh vào vòng tiếp theo (vòng Đo ván). Kết thúc vòng Đo ván, mỗi đội chỉ còn 5 thí sinh đi tiếp vào vòng cuối cùng là vòng Biểu diễn trực tiếp (Liveshow) để chọn ra một người thắng cuộc. Vòng này sẽ chỉ có 8 Liveshow thay vì 12 đêm như năm ngoái.

Chương trình Giọng Hát Việt 2013 đã được khởi động từ tháng 3/2013. Thời gian phát sóng của chương trình kéo dài hơn 6 tháng, bắt đầu từ 19/05/2013 và kết thúc vào 24/11/2013 vào lúc 21 giờ chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 với 20 tập bao gồm các vòng thi: Giấu mặt, Đối đầu, Đo ván và vòng Biểu diễn trực tiếp (Liveshow).

Linh Lan