Quỳ lạy để mở lối đến tương lai!

10:30 | 25/12/2013

4,594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân Kun, một thí sinh của cuộc thi Vietnam Idol 2013 đã quỳ gối để xin giám khảo được đi tiếp vào vòng trong; hình ảnh thảm hại, phản cảm đó đã để lại “thông điệp” đắt giá gì?!

Có thể nói cái tên Quân Kun đang được nhắc đến nhiều nhất trong mấy ngày qua, nhưng trong tư thế của một kẻ thảm hại: quỳ lạy giám khảo Vietnam Idol để xin được thi và đi tiếp vào vòng trong!

Đối với giới trẻ cư dân mạng, Quân Kun không phải là một cái tên gì quá xa lạ. Trước khi tạo ra thảm họa tại Vietnam Idol, anh chàng này đã gây ra hàng loạt thảm họa khác trong thế giới ảo. Quân Kun từng có những phát ngôn và hình ảnh phản cảm trên trang facebook của mình. Cụ thể, để thu hút sự chú ý, để nổi tiếng, Quân Kun đã trơ trẽn đến mức “ngã giá” rằng, nếu lượt theo dõi tăng thì anh sẽ đăng clip xxx…! Thế là, những hình ảnh khỏa thân, những clip tự quay nhố nhăng, phản cảm cùng những lời tự hào thái quá đã được Quân Kun tung ra.

Hình ảnh Quân Kun quỳ gối xin giám khảo cho thi tiếp

Tất nhiên cái nhận về là “gạch đá”, bên cạnh sự “được chú ý” của một đám đông tò mò, những trang báo mạng thích sex, sốc để “câu view”.

Khi mọi chiêu trò trở nên nhàm chán, Quân Kun cũng thấy ngán thế giới ảo và tìm cách bước ra thế giới thật, anh đăng ký thi Vietnam Idol. Chuyên môn không, năng khiếu, chất giọng cũng không, tất cả những gì Quân Kun có thể làm chỉ là sự quay vòng trong thế giới ảo. Phần thi không thiết phục được ban giám khảo, Quân Kun bị loại. Không bằng lòng với kết quả đó, Quân Kun tiếp tục năn nỉ và quỳ sụp xuống sàn để xin giám khảo cho hát thêm một ca khúc. Đương nhiên kết quả cũng không thể khác hơn. Đây là một hành động phản cảm và bi hài chưa từng có!

Vì sao Quân Kun dễ dàng quỳ xuống như thế? Không có vị giám khảo nào hỏi Quân Kun câu đấy. Mà dẫu có hỏi thì mọi câu trả lời của anh ta đều vô nghĩa bởi nếu có suy nghĩ về hành động của mình hẳn anh ta đã không làm như thế!

Chàng trai này chỉ biết là mình phải được tiếp tục vào vòng trong để thoát khỏi danh hiệu “thảm họa mạng”, để “làm lại cuộc đời”, để trở thành thần tượng thật sự trong mắt của công chúng… bằng bất cứ giá nào! Cũng như trước đó, bản thân anh ta cũng vì muốn được chú ý trên mạng mà xem nhân cách mình chỉ như là một thứ giẻ rách.

Chẳng có nhà văn hóa nào gào lên đòi phạt anh như đã từng phạt các cô ca sĩ, người mẫu lộ nội y trên sân khấu. Có lẽ vì trông anh chàng đầy vẻ thảm hại và phải chăng sự quỳ lạy là không quá phản cảm, không phản giáo dục?! Hẳn người ta đã nghĩ như thế khi điềm nhiên phát những hình ảnh thảm hại đó một cách ưu tiên mà sẵn sàng cắt bỏ những tiết mục chỉn chu khác!

Có lẽ đúng, bởi rõ ràng việc sẵn sàng quỳ gối không còn là chuyện gì cá biệt gì trong cuộc sống hôm nay. Trước “hiện tượng” Quân Kun mấy ngày, một cô gái trẻ cũng đã quỳ xin thảm hại một viên cảnh sát giao thông chỉ để thoát giấy phạt vài trăm ngàn đó thôi.  

Cô gái quỳ xin CSGT để thoát án phạt vài trăm ngàn đồng!

Trong giới showbiz lại càng chẳng có gì là quan trọng, quỳ gối để có thể trở thành thần tượng thì đã sao đâu? Có lẽ không chỉ có Quân Kun mà bất cứ ai cũng thừa hiểu rằng, thế giới mà anh chàng định bước vào, người ta cũng rất dễ dàng bỏ qua danh dự, nhân phẩm bản thân dưới bất kỳ hình thức nào; thậm chí còn tệ hại hơn cả đôi đầu gối trên sàn của một gã trai bệnh hoạn như Quân Kun!

Sự thành công là mục đích, người ta không quan trọng đến con đường hay phương tiện để đi đến đích đó! Lối sống ấy không phải chỉ Quân Kun mới có mà nó đã dần trở nên quen thuộc; và buộc phải quen thuộc trong cuộc sống hôm nay khi chương trình cho phát sóng những hình ảnh quỳ gối đó!

Đây cũng chính là “thông điệp” đắt giá nhất mà tiết mục của Quân Kun mang lại chăng!?

Trúc Vân