Người đẹp Việt... "trắng tay", vì sao?

07:44 | 28/10/2014

1,298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nước ta không thiếu người đẹp có danh hiệu, tuy nhiên chọn ra một người có đủ tầm để có thể tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế xem ra quá khó.

>> Hoa hậu Thu Thảo lên đường thi Hoa hậu Quốc tế

>> Yếu như hoa hậu Việt!

Năng lượng Mới số 369

Có ý kiến rằng, chuẩn hoa hậu Việt Nam quá khác biệt so với thế giới, điều này khiến cho các hoa hậu Việt Nam khó giành được giải cao trong các cuộc thi quốc tế. Ông Dương Xuân Nam - nguyên TBT báo Tiền Phong, "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khẳng định, các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ năm 1988 đến nay đều được áp dụng rất đúng với chuẩn các cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Tuy nhiên, khi đại diện cho Việt Nam đi thi các cuộc thi quốc tế, thí sinh của chúng ta mắc phải 3 điểm yếu: ngoại hình, ngoại ngữ và khả năng ứng xử, hội nhập vì thế họ thường xuyên “trắng tay” tại các đấu trường nhan sắc này.

Đẹp người thì chưa đủ

Chương trình “Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới” mong muốn sẽ khắc phục được yếu kém của các người đẹp

Ông Nam còn cho biết thêm, trong phần thi ứng xử thí sinh các nước khác rất tự tin, thoải mái, nghĩ gì nói nấy còn thí sinh của chúng ta thường có thói quen học thuộc lòng các câu trả lời, điều đó khiến họ không được tự nhiên khi giao tiếp với Ban Giám khảo và bạn bè quốc tế. Và ông Nam đúc kết, người đẹp Việt Nam chỉ có cái đẹp là không hề thua kém gì so với người đẹp các nước khác trên thế giới.

Nhưng để nói về nguyên nhân người đẹp Việt trắng tay trên đấu trường nhan sắc quốc tế thì cần bổ sung thêm vài lý do ngoài vấn đề yếu kém của người đẹp. Đó chính là quá trình đào tạo nhan sắc trước khi lên đường đi thi. Trước nay, chúng ta cử người đẹp đi thi theo kiểu “nước tới chân mới nhảy”. Công tác đào tạo của ta chỉ diễn ra khi còn hơn tháng nữa là người đẹp phải lên đường thi đấu! Với thời gian ngắn ngủi như vậy thì chuyện họ yếu ngoại ngữ, ứng xử, hội nhập như ông Nam nói là đương nhiên.

Còn tổng thể quá trình đào tạo người đẹp của chúng ta cũng có nhiều vấn đề phải nói. Phần đông các công ty đều dạy theo cảm tính và nghề dạy nghề, người đi trước chỉ lại cho người đi sau chứ không có một giáo trình cụ thể nào. Các trung tâm đào tạo người mẫu - nơi xuất thân của các hoa hậu thì phần nhiều chỉ chú ý đến hình thức bên ngoài, chăm sóc nhan sắc, đi đứng, trình diễn catwalk… còn cái cốt lõi là những kỹ năng giao tiếp, ứng xử, hội nhập thì hầu như đều bị bỏ ngỏ hoặc không được xem trọng.

Và với mong muốn cải thiện chất lượng người đẹp đi thi trên các đấu trường nhan sắc lớn thế giới, Elite Việt Nam đã tổ chức một chương trình truyền hình thực tế dành cho các người đẹp mang tên “Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới”. 3 người chiến thắng cuối cùng của chương trình này sẽ có cơ hội tham dự các cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh 2015, trong đó có Miss World - Hoa hậu Thế giới.

Tại chương trình, người đẹp sẽ được tham gia các khóa huấn luyện về những chủ đề như chăm sóc vẻ đẹp hình thể, lựa chọn trang phục, kỹ năng trình diễn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trả lời ứng xử, chuẩn bị phần thi tài năng, tham gia các hoạt động từ thiện… để có cơ hội trải nghiệm và hoàn thiện bản thân mình. Nhưng nhiều người vẫn hoài nghi về kết quả đào tạo từ sân chơi này bởi khó có thể trong vòng vài tháng, một cô gái bình thường có thể biến thành một ngôi sao trên đấu trường quốc tế được!

Nước ta không thiếu người đẹp có danh hiệu, tuy nhiên chọn ra một người có đủ tầm để có thể tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế xem ra quá khó. Và thành tích của người đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế sẽ không thể nào cải thiện được nếu như 3 yếu kém của người đẹp nêu trên không sớm có cách khắc phục triệt để!

Trúc Vân

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps