NSƯT Công Lý: Thử để “cô Đẩu” khóc xem sao

07:00 | 26/07/2013

1,113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
NSƯT Công Lý đã quen thuộc với công chúng qua những vai hài đầy cá tính, nhưng sắp tới đây, khán giả sẽ được chứng kiến một cuộc “lột xác” ngoạn mục của "cô Đẩu" trong “Khi đàn ông góa vợ bật khóc” với nhiều nỗi bi thương.

Vai diễn như... canh bạc

Tuổi chưa đủ cao, tóc chưa đủ bạc, da chưa đủ nhăn, mắt chưa đủ mờ... để vào vai một ông bố của ba đứa con trưởng thành. Ấy vậy mà, Công Lý vẫn chấp nhận vào vai mà theo đạo diễn Trường Khoa đánh giá thì cũng “rất ngọt”.

Nghe cái tên “đàn ông góa vợ” mà Công Lý thủ vai chính, có lẽ nhiều khán giả thấy tò mò rằng: Không hiểu một gương mặt đã quá quen thuộc với những vai hài bặm trợn có, nhăn nhở có và lúc nào cũng tưng tửng như Công Lý thì việc hóa thân vào cảnh “đàn ông góa vợ” sẽ như thế nào?

Đến với vai diễn này như một cái duyên, chỉ vì casting mãi mà không cho ra được nhân vật ông Lâm (nhân vật chính trong "Khi đàn ông góa vợ bật khóc" - PV), đạo diễn Vũ Trường Khoa quay sang hỏi Công Lý: “Hay là ông vào vai này đi”. Thế là... thành vai.

Ban đầu diễn viên Công Lý cũng có chút e ngại, bởi hình ảnh cô Đẩu chua ngoa, đanh đá cộng với những vai diễn hài hước của anh đã đóng đinh trong lòng công chúng. Thì việc hóa thân vào một vai diễn bi với nhiều nội tâm sâu sắc, quả là một sự mạo hiểm.

Hình ảnh Công Lý già nua trong phim mới

Chính nghệ sĩ Công Lý cũng thừa nhận, khi khán giả đã có ấn tượng quá sâu đậm về những vai diễn trước đây, dù thuần túy là vai diễn hài hay ngỗ ngược thuộc lớp “thanh niên chậm tiến” thì vai ông Lâm là một sự thay đổi hoàn toàn.

Một người đàn ông đứng tuổi, kín đáo và có đời sống nội tâm sâu sắc. Vai diễn này không chỉ mang tới bức tranh tương phản về hình ảnh Công Lý trên màn ảnh, mà còn tương phản ở cả ngoài đời thực.

Không giấu sự lo lắng, anh cho rằng nó khác mình hoàn toàn và thực sự muốn “đổi gió” ở một phong vị mới là điều mà Công Lý muốn thử sức trong vai diễn này. “Cô Đẩu” chua ngoa ngày nào thừa nhận rằng: Đã bị hấp dẫn ngay từ khi nhận kịch bản. Việc hóa thân vào một nhân vật có cuộc đời với nhiều thăng trầm, đặc biệt là trong cảnh "gà trống nuôi con" và rồi những lo nghĩ lúc tuổi già... sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Thế nên, việc phải sống khác mình so với sự trẻ trung sôi nổi ngoài đời đã khó thì việc hóa thân vào một người già hơn tuổi, làm bố của những đứa con trưởng thành còn khó hơn nhiều. Công Lý thừa nhận, đã gắng gạt bỏ hết chất hài trong cách diễn để làm sao hóa thân vào nhân vật một cách tốt nhất.

Để làm được như vậy thì mỗi khi diễn, Công Lý bật mí là anh thường nhớ đến bố của mình: “Tôi nghĩ đến bố với hình ảnh gầy gò, ốm ốm và nghĩ nhiều về suy tư của người già, để gắng sao cho vai diễn chân thực nhất, hồi hộp không biết sẽ được khán giả đón nhận ra sao, nhưng tôi đã cố gắng”.

Cười mãi rồi cũng chán

Thắc mắc với Công Lý rằng, khi đã mang đến nhiều tiếng cười cho công chúng, thì “Người đàn ông góa vợ bật khóc” sẽ là hình mẫu nhân vật mà anh muốn hướng đến? Công Lý chia sẻ: Hạnh phúc của người diễn viên là cố gắng và được khán giả đón nhận. Đây cũng không phải tham vọng lớn lao muốn thay đổi hình ảnh của mình hay một điều gì khác, đơn giản đây chỉ là một cuộc trải nghiệm.

Theo Công Lý thì cái gì nhiều quá cũng thành nhàm. Thời gian hóa thân vào nhân vật này đã cho anh những trải nghiệm mới và câu nói của nhân vật mà Công Lý ấn tượng nhất là: “Khi nào làm cha mẹ, các con sẽ hiểu”.

Bộ phim "Người đàn ông góa vợ bật khóc" xoay quanh nhân vật ông Lâm mà diễn viên Công Lý thủ vai, là một người đàn ông góa vợ đã không đi bước nữa mà ở vậy nuôi con đến khi chúng trưởng thành.

Công Lý cùng dàn diễn viên trẻ trong phim

Ba cô con gái, mỗi người một số phận, một tính cách và lối sống riêng. Bằng sự hy sinh và tình yêu dành cho con, người cha đã mạnh mẽ vượt qua những thăng trầm của cuộc sống. Sau này khi về già, ông mắc phải căn bệnh mất trí nhớ... tiếp đó là liên tục những khó khăn nảy sinh... Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy đây là một vai khá nặng ký so với sự trẻ trung, sôi nổi của Công Lý.

Hơn nữa, với sự ấn tượng quá sâu sắc bởi đã đóng đinh với những “nụ cười” thì việc vượt lên cái mặc định đó lại cực kỳ khó. Biết rằng, đây là một quyết định mạo hiểm, nhưng đồng quan điểm nghệ thuật là luôn phải đổi mới, nên Công Lý muốn rằng, sẽ đem đến một hình tượng nhân vật sâu sắc hơn.

“Khi đàn ông góa vợ bật khóc” không đơn thuần là những giọt nước mắt, mà là những thông điệp từ cuộc sống cha con, tình cảm gia đình nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc. Chủ trương hòa quyện giữa cái bi và hài, nên trong phim vẫn có những nụ cười hóm hỉnh.

Thắc mắc rằng, việc khóc với “ông Lâm” chắc hẳn khó, nhưng để khán giả thương cảm theo quả là cả sự nỗ lực!? Nghệ sĩ Công Lý chia sẻ: Cũng giống như cô Đẩu khiến khán giả cười, giờ thử để cô ấy khóc xem sao. Mong rằng sự thay đổi với nhiều cố gắng này của tôi sẽ được khán giả đón nhận.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps