Diễn viên Lan Phương ứng cử Đại sứ du lịch

11:59 | 16/03/2013

6,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 15/3, đúng một ngày sau khi diễn viên Lý Nhã Kỳ xin rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ mới, diễn viên Lan Phương - được biết đến qua vai diễn Mai Lan trong bộ phim truyền hình dài tập ăn khách Cô gái xấu xí sẽ nộp đơn ứng cử vào chức Đại sứ du lịch.

Lan Phương cho biết, đã từ lâu cô muốn trở thành một Đại sứ Du lịch, bởi cô đam mê du lịch từ nhỏ. Cô chia sẻ: “Tôi đã đi nhiều nơi, đã có những cuộc giao lưu văn hóa, đã được giới thiệu về đất nước mình với mọi người… Đó là công việc tôi thực sự yêu thích. Tôi luôn nghĩ, trở thành Đại sứ Du lịch sẽ là cơ hội lớn để mình được đi, được giao lưu học hỏi, và được giới thiệu với thế giới về đất nước mình”.

Lan Phương đam mê du lịch từ nhỏ

Diễn viên Lan Phương sinh ngày 5/ 3/1983, tên thật là Nguyễn Lan Phương. Lan Phương từng tốt nghiệp khoa Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương TpHCM, sau đó tốt nghiệp Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP HCM.

Lan Phương từng là đại sứ hòa bình của Việt Nam năm 1998 và 2008 tại Fukuoka, Nhật Bản (do APCC- Nhật Bản bình chọn) trong chương trình Asian- Pacific children's convention. Lan Phương cũng từng là người dẫn chương trình (năm 2005-2006) cho chuyên mục Tìm hiểu và giới thiệu về đất nước Việt Nam với khán giả Nhật, Đài Truyền hình NHK, Nhật Bản.

Năm 2009, Lan Phương là đại biểu tham gia hành trình trên tàu Thanh Niên Đông Nam Á "SSEAYP 2009" do chính phủ Nhật tổ chức. Đây là chương trình giao lưu thanh niên ở khu vực với sự tham gia của 10 nước ASEAN và Nhật Bản. Trong "Ngày quốc gia" trên hành trình của tàu Thanh Niên Đông Nam Á "SSEAYP, Lan Phương đã trình diễn tiết mục múa đơn với trang phục truyền thống : áo tứ thân, yếm đào và nón quai thao... để giới thiệu nét đẹp văn hóa đặc sắc Việt Nam đến các đại biểu ASEAN và Nhật Bản.

Diễn viên Lan Phương sẽ nộp đơn ứng cử vào vị trí Đại sứ du lịch nhiệm kỳ mới

Năm 2011, Lan Phương tham gia chuyến hải trình trên du thuyền Nivea Blue Boat tại Hamburg (Đức) cùng với hơn 3.000 đại diện đến từ 50 quốc gia. Tại đây cô đã gặp gỡ nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới. Sau đó, Lan Phương được Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh mời đến Mỹ tham dự chương trình chủ đề "Promoting social change through the arts" (tạm dịch: Thúc đẩy thay đổi xã hội qua các dự án nghệ thuật). Cô và đại diện đến từ các nước lưu lại nhiều nơi tại Mỹ như: Washington DC, New York, Texas và Hawaii để có những trải nghiệm về văn hóa, nghệ thuật cộng đồng và con người, cuộc sống tại những nơi đoàn đã đi qua.

Lan Phương thường được đồng nghiệp khen ngợi về khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Lan Phương cũng là diễn viên đa năng, nhiều người cho rằng nữ diễn viên xinh đẹp này có thể đảm đương được tốt vị trí này.

Ngọc Trân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.