Bất chấp để nổi tiếng: Một xu hướng đáng báo động của showbiz!

08:00 | 18/06/2013

3,112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự lên án của dư luận đã không còn tác động đến người nổi tiếng là mấy, sự “giơ cao đánh khẽ” công cụ pháp lý cũng đang làm người của công chúng nhờn. Nhiều gương mặt đang bắt đầu có xu hướng bất chấp thủ đoạn để được nổi tiếng.

Cao Thái Sơn "nhẵn mặt" với các chiêu trò

Showbiz đang có nhiều scandal quá lố bịch diễn ra. Hết cởi đồ khoe thân với đủ lý do thì đến khoe của cải, hết khoe của cải đến tung video clip sex, rồi tố cáo đồng nghiệp để gây chú ý, đến cả chuyện “kỳ án” hiếp dâm của một anh chàng ca sĩ với một người hâm mộ…

Tất cả những scandal ấy trong giới biểu diễn không gì ngoài mục đích thu hút sự chú ý của dư luận về mình, đánh bóng tên tuổi. Điều lạ là scandal không những xuất hiện ở những gương mặt trẻ, thừa tham vọng, thiếu tài năng mà cả những nhân vật đã có tiếng tăm vẫn áp dụng để đánh bóng mình. Họ không những xem thường dư luận mà còn bất chấp luật pháp.

Có một sự thật rằng báo chí càng đăng bài phản ánh, phê phán, dư luận càng ném đá thì những nhân vật tự tạo scandal ấy càng hả hê vì mục đích họ gần như đạt được. Những gương mặt mới, họ không cần có tài năng hay chuyên môn gì, chỉ sau những pha lộ hàng, phát ngôn gây sốc thì họ nhanh chóng gia nhập vào giới showbiz mà không cần qua một cuộc “sát hạch” nào với công chúng. Showbiz Việt đang tồn tại rất nhiều gương mặt như thế.

Thậm chí công chúng không biết họ làm nghề gì, là diễn viên hay ca sĩ… chỉ biết tên họ gắn với các biệt danh như “yêu nữ hàng hiệu”, “nữ hoàng đồ lót”, “nữ hoàng thị phi”… và lâu lâu lại thấy họ xuất hiện trong một sự kiện nào đó với bộ đồ hở hang và uốn éo tạo dáng trước một rừng ống kính.

Mặc cho dư luận lên án, chân dài Chung Thục Quyên vẫn liên tục nude

Chung Thục Quyên là một trong những chân dài chai lì với những scandal. Trong một thời gian ngắn cô người mẫu này tung ra liên tiếp vài bộ ảnh bán nude, mặc cho dư luận lên án phản cảm, cô vẫn cứ nude.  Khác với các đồng nghiệp, người đẹp Chung Thục Quyên không nude vì môi trường với những tuyên ngôn to tát như đồng nghiệp Ngọc Quyên, cô cũng cho biết là tuyệt nhiên không nude để khoe da thịt, cô nói mình nude vì nghề nghiệp, vì chuyên môn và nâng cao tay nghề (?!). Thú thật không thể biết Chung Thục Quyên làm gì mà cần nâng cao tay nghề bằng cách… cởi đồ! Nhưng việc cởi đồ khoe thân của cô người mẫu này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại vì cô quan niệm mình nude vì nghệ thuật và mặc cho dư luận có lên án!

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đang có xu hướng "đạp lên dư luận mà sống”. Từ hành động kệch cỡm hôn môi nhà sư, đến việc mất đồng hồ tiền tỷ, viết tâm thư xin chuộc đồng hồ… khiến khán giả phát ngán với các “chiêu trò” của ca sĩ này.

Hay mới đây, sau những bức hình lột đồ uốn éo trước một thầy phong thủy trong vai thầy tu, Thái Nhã Vân bị công chúng chỉ trích gay gắt vì thói lột đồ khoe thân để nổi tiếng. Thái Nhã Vân lên tiếng rằng: “đừng cho mình cái quyền trong sạch để lên án người khác”. Có lẽ ý cô rằng công chúng nào mà có lỗi lầm gì thì đừng hòng mà nói được cô này bởi theo cô thì dù cô có lột đồ, khoe da thịt để tiến thân vào showbiz thì đó là chuyện của cô, cấm ai được lên tiếng và dù có lên tiếng thì cô cũng chẳng có quan tâm đến!? Rồi Ngọc Trinh cũng mạnh dạn tuyên bố "đạp lên dư luận mà sống" khi bị công chúng lên án trước những trò nhố nhăng như lột đồ khoe thân hay phát ngôn gây sốc.

Ca sỹ Hải Yến Idol cho biết: Nếu làm việc theo kiểu “bất chấp” bằng mọi giá thì đó là hành động tự giết mình trong vũng bùn sâu của danh vọng. Có nhiều lý do để một nhân vật làm như vậy: vì đồng tiền, vì danh vọng, vì ham muốn nổi tiếng…!

Chia sẻ với Petrotimes về tình trạng “bất chấp dư luận để nổi tiếng” hiện nay, ca sĩ Nam Cường cho biết rằng scandal như là công cụ mà một số nghệ sĩ dùng để nổi tiếng, họ cần nó để gây chú ý với khán giả nhanh hơn. Nam Cường cũng thẳng thắn cho biết nhiều khi  cũng chạnh lòng sự cố gắng của mình không bằng một người “chai mặt” với scandal. “Đã nhiều đêm tôi thức trắng để lo cho dự án âm nhạc của mình và có lúc tôi thảng thốt khi thấy tóc bạc vì sự lo lắng ngày đêm của mình. Nhưng rồi lướt trên các trang mạng tôi thảng thốt có những nghệ sĩ không thấy dự án mới, nhưng chỉ cần một scandal vớ vẩn thì tốc độ lan truyền đến chóng mặt. Tôi cũng buồn chứ nhưng rồi khi đi diễn tôi thấy nhẹ lòng vì những giá trị mình đã phấn đấu uổng phí, công chúng đón nhận”.

Ca sỹ Hải Yến thì cho biết: "Nếu làm việc theo kiểu “bất chấp” bằng mọi giá thì đó là hành động tự giết mình trong vũng bùn sâu của danh vọng. Có rất nhiều lý do để một nhân vật làm như vậy: vì đồng tiền, vì danh vọng, vì ham muốn nổi tiếng…!"

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đang làm khán giả phát ngán với những "chiêu trò"

Có thể nói, thái độ bất chấp, coi thường dư luận để tìm đến sự nổi tiếng đang là một thái độ rất đáng báo động trong giới showbiz hiện tại. Bởi khi người của công chúng thẳng thắn tuyên bố “bất chấp dư luận” thì có lẽ showbiz đang có nguy cơ phải đối mặt với làn sóng scandal dữ dội mới. Hàng loạt các scandal phản cảm, bất chấp thuần phong mỹ tục, luật pháp vừa qua có lẽ một phần là kết quả của quan điểm “bất chấp”.

Khi mà sự lên án của công chúng không còn tác dụng gì với những nhân vật ưa gây sốc để nổi tiếng thì chẳng lẽ showbiz phải chấp nhận “sống chung” với scandal? Sự thật thì không đến nổi bi quan như vậy, các nhà quản lý văn hóa vẫn hay nhắc nhở, xử phạt hành chính các nhân vật, chương trình vi phạm. Song, có một điều mà người ta e ngại đó chính là sự “giơ cao đánh khẽ” đang làm một số gương mặt trở nên “nhờn”, chẳng hạn như ông “trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp và dàn người mẫu của “bầu” này chẳng hạn. Vì thế thiết nghĩ đã đến lúc rất cần sự can thiệp mạnh tay của các nhà quản lý văn hóa để hướng đến một môi trường nghệ thuật không còn “cỏ dại” hoành hành!

Lê Vân