Ấn tượng những tác phẩm mỹ thuật về biên giới, biển đảo

07:00 | 24/04/2013

3,176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Hội Mỹ thuật TP HCM tổ chức triển lãm mỹ thuật “Đề tài lịch sử, bảo vệ biên giới – biển đảo” thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn.

Triển lãm trưng bày 58 tác phẩm của 39 tác giả do Hội Mỹ Thuật thành phố gửi đến và các ký họa kháng chiến do Bảo tàng Mỹ thuật lưu giữ. Các tác phẩm được thể hiện bằng nhiều chất liệu: sơn dầu, acrylic, tổng hợp, thủy mặc, khắc gỗ, gò nhôm, đục gỗ… về đề tài bảo vệ biên giới – biển đảo.

Đây cũng là dịp các họa sĩ họp mặt truyền thống để tưởng nhớ về các đồng nghiệp, đồng đội của phòng Hội họa Giải Phóng đã hi sinh, quá cố.

Họa sĩ Uyên Huy, Chủ tịch Hội Mỹ thuật thành phố cho biết: “Trong đợt triển lãm này, thực hiện cuộc vận động sáng tác các tác phẩm đề tài bảo vệ biên giới, biển đảo đối với lực lượng trẻ. Các tác phẩm của các tác giả lần này đa số đạt chất lượng tốt, cách nhìn đề tài mang tính sáng tạo, phong phú”.

Vừa qua, toàn dân Việt Nam đã có dịp nhìn lại “tháng Ba anh hùng” để tưởng nhớ đến các chiến sĩ hi sinh chống ngoại xâm vào năm 1979 ở các tỉnh biên giới phía Bắc. Qua đó, thể hiện sự tôn trọng lịch sử, lòng nhân hậu, sự công bằng, sự tưởng nhớ đến anh hùng liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ quê hương.

Triển lãm đang diễn ra tại Hội Mỹ thuật thành phố và kéo dài đến hết ngày 2/5.

Tác phẩm "Bác cháu ta cùng nhau giữ lấy nước" của họa sĩ Uyên Huy

 Bức tranh "Biển" của họa sĩ Nguyễn Trí Minh Tuyết

"Bám biển" của Mai Anh Dũng

"Cây bàng vuông" của Siu Quý

"Gạc Ma - bản hùng ca bất tử" của Uyên Huy

Nguyễn Hiển