Trung Quốc mất hơn 6 tỷ USD vì H7N9

07:00 | 21/05/2013

323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tờ Thời báo Bắc Kinh hôm 20/5, trích dẫn một viên chức cao cấp ngành chăn nuôi Trung Quốc cho biết, dịch cúm gia cầm H7N9 từ cuối tháng 3 đã làm cho ngành này thiệt hại hơn 40 tỷ yuan (6,5 tỷ USD).

 

Ngành chăn nuôi Trung Quốc điêu đứng vì dịch H7N9

Theo tờ báo này, nguyên nhân gây thiệt hại to lớn là việc người dân Trung Quốc sợ bị lây nhiễm, nên không dám ăn gà vịt. Từ trước đến nay, gà vịt chiếm một phần rất quan trọng trong bữa ăn, nhưng với các đợt cúm nối tiếp nhau, lượng tiêu thụ loại thịt này đã giảm mạnh.

Trong các tháng qua, có 130 người bị nhiễm virus H7N9 tại Trung Quốc, trong đó 35 người bị thiệt mạng, theo các số liệu chính thức mới nhất. Loại virus này được cho là không truyền từ người sang người.

Theo viên chức trên, lượng gia cầm bán ra trong các tháng qua đã sụt một cách thảm hại, và giá mặt hàng này đã tuột dốc. Giới chăn nuôi bị lỗ lã, buộc phải sa thải nhân công.

Theo hãng tin AFP, để tạo lại sự tin tưởng nơi người tiêu thụ, các viên chức tỉnh Sơn Đông và một số lãnh đạo trong ngành chăn nuôi ở Trung Quốc đã tổ chức một bữa tiệc chỉ với các món thịt gà. Bữa tiệc đã được truyền thông loan tải rộng rãi.

Nh.Thạch (Theo AFP)